(Baothanhhoa.vn) - Trưởng thành từ cơ sở và có hơn 20 năm gắn bó với công tác hội, năm 2023 chị Đỗ Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Lâm (thị xã Nghi Sơn) là một trong 100 cán bộ hội cơ sở xuất sắc được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Người cán bộ hội nhiệt huyết

Trưởng thành từ cơ sở và có hơn 20 năm gắn bó với công tác hội, năm 2023 chị Đỗ Thị Thơm, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Lâm (thị xã Nghi Sơn) là một trong 100 cán bộ hội cơ sở xuất sắc được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Người cán bộ hội nhiệt huyếtChủ tịch Hội LHPN phường Xuân Lâm Đỗ Thị Thơm kiểm tra mô hình “Đàn bò tình thương” của hội viên Lê Thị Hường ở tổ dân phố Vạn Xuân Thành.

Giản dị, hoạt bát, gần gũi, trách nhiệm với công việc, chị Thơm đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Hội LHPN phường đổi mới, sáng tạo, đặc biệt chú ý và tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động. Kết hợp với tuyên truyền, vận động, chị đã chỉ đạo xây dựng các mô hình cụ thể ở chi hội, đưa các chương trình, hoạt động hội đến tận hội viên, phụ nữ để chị em là đối tượng trực tiếp tham gia thực hiện, trực tiếp hưởng thụ. Ngoài việc phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảm nhiệm, bản thân chị là người luôn sát sao bám sát cơ sở, trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn chi hội tổ chức thực hiện. Đối với những việc khó, chị trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, hòa đồng với hội viên, phụ nữ, tạo sự thân thiện, gần gũi để khơi dậy tinh thần đoàn kết của chị em cùng tham gia. Trong công việc, chị luôn có kế hoạch công tác rõ ràng, đồng thời luôn nghĩ sớm, nghĩ trước những hoạt động cần thiết của phụ nữ và trăn trở cùng với ban chấp hành hội tìm ra những hoạt động thiết thực nhất để phong trào phụ nữ đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, đưa phong trào phụ nữ phường ngày càng trở thành điểm sáng của Hội LHPN thị xã Nghi Sơn.

Hội LHPN phường Xuân Lâm là đơn vị đầu tiên của huyện xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình “Đàn bò tình thương”. Mô hình được duy trì nhiều năm nay với hình thức góp quỹ hỗ trợ hội viên mua bò giống sinh sản từ 15 - 20 triệu đồng/hộ. Sau hai năm, bò mẹ sinh ra bê con sẽ được hộ chăm sóc tốt và bán để hoàn tiền gốc lại cho hội (hộ nghèo được trao con giống sẽ giữ lại con mẹ ban đầu để duy trì sinh sản, nhân đàn). Hội tiếp tục rà soát hộ nghèo để hỗ trợ với hình thức như trên. Cứ như vậy quay vòng theo các năm, đến nay mô hình đàn bò tình thương đã nhân được 16 con, hội tổ chức trao hỗ trợ kinh phí cho 16 hộ. Nhiều hộ được trao con giống đã duy trì chăm sóc tốt, vươn lên thoát nghèo.

Thực hiện mô hình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”, chị Thơm cùng hội đã vận động mỗi cán bộ, hội viên ủng hộ 5 nghìn đồng/hội viên/năm để thực hiện đỡ đầu, đồng thời được hội phụ nữ cấp trên kết nối với nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 4 cháu, Hội LHPN phường nhận đỡ đầu 2 cháu, mỗi cháu 500 nghìn đồng/tháng và tặng sách, vở, đồ dùng học tập cho các cháu đến trường... Thực hiện mô hình “Biến rác thải thành tiền”, mỗi tháng một lần, các chi hội đã thu gom và bán gây quỹ tặng quà, hỗ trợ nhiều hội viên nghèo và trẻ đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, hội còn chú trọng xây dựng quỹ hội và các loại hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm, tổ nhóm tiết kiệm đạt hơn 5 tỷ đồng cho gần 500 hội viên vay phát triển sản xuất, sinh hoạt...

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, cùng với việc đa dạng hóa các mô hình hoạt động trên, Hội LHPN phường Xuân Lâm đang có gần 1.700 hội viên sinh hoạt, đạt 88,2%. Nhiều năm liền Hội LHPN phường được xếp loại vững mạnh. Cá nhân chị Thơm đã nhiều lần được tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]