(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người đảng viên phải luôn đi đầu trên mọi mặt trận”, ông Lại Huy Sơn, Chủ tịch MTTQ phường Đông Tân (TP Thanh Hóa) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công tác mặt trận. Không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ông còn là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân.

Cán bộ mặt trận “Dân vận khéo”

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi người đảng viên phải luôn đi đầu trên mọi mặt trận”, ông Lại Huy Sơn, Chủ tịch MTTQ phường Đông Tân (TP Thanh Hóa) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công tác mặt trận. Không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động, tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, ông còn là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân.

Cán bộ mặt trận “Dân vận khéo”Ông Lại Huy Sơn, Chủ tịch MTTQ phường Đông Tân - tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Sau 4 năm gắn bó với HTX dịch vụ nông nghiệp Đông Tân, ông Sơn được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường. Bằng việc đưa phong trào, hoạt động của hội nông dân địa phương ngày càng phát triển, năm 2013, ông đã được Nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch MTTQ phường Đông Tân. Trên cương vị công tác mới, ông đã cùng tập thể ban thường trực MTTQ phường đề ra nhiều giải pháp về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ phường Đông Tân theo tinh thần Kết luận số 610-KL/TU, ngày 20/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVIII) về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa”. Trọng tâm là chăm lo xây dựng tổ chức mặt trận vững mạnh; bám sát cơ sở, phối hợp giải quyết có hiệu quả nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm trong Nhân dân; quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Đồng thời đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Trung ương, tỉnh và thành phố phát động.

Tuyến đường từ phố Tân Dân đi phố Tân Tự dài khoảng 1,8 km vốn nhỏ hẹp, không có hệ thống rãnh thoát nước khiến việc đi lại của Nhân dân khó khăn. Với tinh thần “việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, phường Đông Tân đã đề xuất với TP Thanh Hóa sớm có chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường, theo hình thức Nhân dân hiến đất, công trình, vật kiến trúc, còn Nhà nước đầu tư xây dựng. Sau khi được thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường, phường Đông Tân đã giao cho MTTQ phường chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên vận động Nhân dân 2 tổ dân phố Tân Dân, Tân Tự hiến đất, tài sản trên đất để mở rộng đường giao thông. Qua khảo sát, có khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng đến đất ở và tài sản trên đất. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông Sơn đã cùng với cán bộ các tổ chức thành viên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động Nhân dân và đã thuyết phục được các hộ dân đồng thuận hiến 3.500m2 đất để thực hiện công trình. Dự kiến công trình mở rộng tuyến đường từ phố Tân Dân đi phố Tân Tự sẽ được khởi công vào đầu năm 2024. Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”, năm 2021, ông đã vận động Nhân dân tổ dân phố Tân Cộng đóng góp hơn 800 triệu đồng để chỉnh trang đô thị, nâng cấp mở rộng đường giao thông và hệ thống rãnh thoát nước trong khu dân cư. Học theo phố Tân Cộng và được sự tuyên truyền, vận động của ông Sơn, Nhân dân tổ dân phố Tân Hạnh đã chung sức đóng góp 400 triệu đồng xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng ở khu dân cư, chỉnh trang đô thị. Bên cạnh đó, ông Sơn còn trực tiếp chỉ đạo xây dựng các mô hình tang văn minh tiến bộ và camera hộ gia đình tại 7 tổ dân phố của phường. Qua đó, góp phần triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”.

Xác định chung tay vì người nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của MTTQ phường, ông Sơn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến người nghèo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn phường. Trong năm 2022, ông cùng tập thể ban thường trực MTTQ phường vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được 36 triệu đồng; từ đầu năm 2023 đến nay, vận động được 52 triệu đồng. Cùng với việc quan tâm ủng hộ người nghèo vào dịp tết, năm 2022, MTTQ phường đã phối hợp hỗ trợ xây mới và sửa chữa 2 nhà Đại đoàn kết trên địa bàn phường, với kinh phí 20 triệu đồng.

Với những đóng góp thiết thực cho hoạt động của MTTQ phường Đông Tân, nhất là thực hiện hiệu quả công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở cơ sở, ông Lại Huy Sơn đã được TP Thanh Hóa biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]