(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh (HS), chất lượng giáo dục ở Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã có nhiều chuyển biến tích cực, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Lang Chánh nói riêng, khu vực miền núi nói chung.

Nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường THCS thị trấn Lang Chánh

Được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh (HS), chất lượng giáo dục ở Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã có nhiều chuyển biến tích cực, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Lang Chánh nói riêng, khu vực miền núi nói chung.

Nâng cao chất lượng giáo dục ở Trường THCS thị trấn Lang Chánh

Giờ tập luyện của đội tuyển VEX IQ Robotics Trường THCS thị trấn Lang Chánh.

Hiệu trưởng Lê Xuân Hùng cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục, những năm qua nhà trường đã có nhiều giải pháp đổi mới công tác quản lý giáo dục; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, HS; chủ động phối hợp và tham mưu cho chính quyền địa phương làm tốt công tác giáo dục; đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, chú trọng dự giờ theo tổ chức hoạt động học; đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học và tổ nhóm môn học; đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và giáo dục hướng nghiệp phân luồng HS; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý...

Đặc biệt, từ khi nhà trường thực hiện Đề án “Xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2014-2020” đã tạo luồng gió mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhà trường tập trung đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng coi trọng phẩm chất, năng lực của người học. Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư cho hoạt động dạy và học; phối hợp với các hội, đoàn thể, địa phương cùng tham gia giáo dục HS, bảo đảm mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Cùng với đó, tăng cường giáo dục lý tưởng đạo đức, lối sống, thẩm mỹ và thể chất cho HS...

Do có cách làm sáng tạo, khoa học, đến nay Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã có nhiều thay đổi, cảnh quan, khuôn viên nhà trường “xanh - sạch - đẹp”; cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng, khu giáo dục thể chất... Đặc biệt, thông qua các nguồn vốn, năm học 2022-2023 nhà trường được đầu tư xây 12 phòng học cao tầng với tổng giá trị trên 13 tỷ đồng. Cùng với đó, việc bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào, cuộc vận động như “Hai không” với 4 nội dung; “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”... luôn được thầy và trò nhà trường thực hiện hiệu quả. Từ phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”, mỗi HS đã hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn không ngừng nâng cao. Năm học 2022-2023 kết quả học tập khối 6 - 7 (theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018), số HS đạt kết quả học tập tốt và khá là 42,2%; số HS đạt khá và giỏi khối lớp 8 - 9 là 58%; có 6 HS đạt danh hiệu HS giỏi cấp tỉnh, 69 HS giỏi cấp huyện. Đặc biệt, tại cuộc thi chung kết giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đội tuyển của nhà trường đã xuất sắc giành thứ hạng 18/165 đội thi trên toàn quốc. Hiện nhà trường đã thành lập được 2 đội tuyển và đang kết nối với giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, GD Stem để tiếp tục tập huấn cho HS. Đặc biệt, 3 năm trở lại đây, năm học nào nhà trường cũng có HS thi đậu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Thời gian tới Trường THCS thị trấn Lang Chánh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục; huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Cùng với đó, tập trung xây dựng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên đoàn kết, có ý thức, trách nhiệm cao; duy trì và phát huy các phong trào thi đua, các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, góp phần cùng với các đơn vị trường trong huyện đưa sự nghiệp “trồng người” của quê hương Lang Chánh ngày càng phát triển.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]