(Baothanhhoa.vn) - “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” là chủ đề của Chương trình diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023 được Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) tổ chức vào chiều 21-6.

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

“Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em” là chủ đề của Chương trình diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023 được Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ (TP Sầm Sơn) tổ chức vào chiều 21-6.

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

Đông đảo học sinh tham gia diễn đàn

Tham dự diễn dàn có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; TP Sầm Sơn; Ban Chỉ huy quân sự TP Sầm Sơn cùng đông đảo giáo viên và học sinh trên địa bàn thành phố.

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

Các đại biểu dự diễn đàn.

Tham gia diễn đàn, đại diện các nhóm trẻ em trên địa bàn TP Sầm Sơn đã trình bày kết quả thảo luận về các vấn đề: Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định pháp luật.

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

Đại diện các nhóm trẻ em trên địa bàn TP Sầm Sơn trình bày kết quả thảo luận.

Trẻ em cũng đã đặt câu hỏi cho các đại biểu về những vấn đề như: Giải pháp thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Trẻ em; môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em; phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến bạo lực và xâm hại trẻ em; giải pháp nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ của trẻ em; làm thế nào để trẻ em tiếp cận internet đúng cách…

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

Đại diện lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Sầm Sơn giải đáp câu hỏi của trẻ em.

Tại diễn đàn, đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn đã giải đáp những câu hỏi của trẻ em về giải pháp khắc phục tình trạng lao động ở trẻ em; lợi ích và tác hại của mạng xã hội; việc sử dụng mạng internet, sử dụng điện thoại thông minh như thế nào cho hợp lý...

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn ghi nhận những kiến nghị chính đáng của trẻ em đưa ra tại diễn đàn. Đồng thời nhấn mạnh: Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023 được Trường THCS Nguyễn Hồng Lễ tổ chức đã giúp trẻ em được đóng góp ý kiến, nói lên nguyện vọng và nhu cầu của mình đối với các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Đồng chí yêu cầu các ban, ngành chức năng của thành phố giải đáp những câu hỏi mà các em đưa ra. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí cho biết sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo thành phố, cùng các cấp, các ngành làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho trẻ em trong thời gian tới.

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

Đồng chí Bùi Quốc Đạt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn phát biểu tại diễn đàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đề nghị các cấp, các ngành, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, lắng nghe tiếng nói của trẻ em; tạo ra nhiều diễn đàn, nhiều điểm vui chơi dành cho trẻ em hơn nữa.

Diễn đàn trẻ em TP Sầm Sơn năm 2023

Đại diện lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn tặng 13 suất quà cho 13 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại chương trình, UBND TP Sầm Sơn và Thành đoàn TP Sầm Sơn đã tặng 13 suất quà cho 13 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]