(Baothanhhoa.vn) - Ngày tết, mọi người, mọi nhà đều háo hức, tất bật trang hoàng nhà cửa để đón Xuân. Với nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thanh Hóa, niềm vui xuân Quý Mão này được nhân đôi khi ước mơ về một ngôi nhà mới khang trang giờ đã thành sự thật. Ngôi nhà được xây dựng từ sự chung tay, góp sức của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh và lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đó là những ngôi nhà “mái ấm tình thương”.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Ngày tết, mọi người, mọi nhà đều háo hức, tất bật trang hoàng nhà cửa để đón Xuân. Với nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thanh Hóa, niềm vui xuân Quý Mão này được nhân đôi khi ước mơ về một ngôi nhà mới khang trang giờ đã thành sự thật. Ngôi nhà được xây dựng từ sự chung tay, góp sức của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh và lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Đó là những ngôi nhà “mái ấm tình thương”.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Đồng chí Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (người thứ 2 từ bên phải sang), đại diện Hiệp Hội Doanh nhân nữ tỉnh, Hội LHPN huyện, xã chia vui, động viên chị Hoàng Thị Tuyết, xã Mậu Lâm (Như Thanh) được đón tết trong ngôi nhà mới.

Năm nay, gia đình chị bà Hoàng Thị Tuyết, ở thôn Bái Gạo, xã Mậu Lâm, (Như Thanh) đón Tết trong niềm vui phấn khởi với xóm làng bởi ngôi nhà xập xệ hàng chục năm giờ đã được thay thế bằng ngôi nhà mới vững chãi, rộng rãi.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Cán bộ Hội Phụ nữ xã và chị em trong chi hội đến chúc mừng, chung vui với chị Tuyết bên ngôi nhà mới ấm áp dịp đầu năm.

Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Công ty CP Bia Thanh Hóa (thành viên Hiệp hội Doanh nhân nữ), cùng với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể địa phương và bà con lối xóm, gia đình bà Tuyết đã kịp hoàn thành ngôi nhà mới để vui xuân, đón Tết. Bà Tuyết là nữ cựu TNXP có chồng bộ đội mất sớm, đang nuôi con trai tâm thần luôn đau ốm. Hoàn cảnh ấy khiến bà Tuyết chưa bao giờ dám nghĩ tới một ngôi nhà mới.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Bà Hoàng Thị Tuyết, tâm sự: “Làm được nhà mới rồi, chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ được như hôm nay. Vui mừng lắm, phải sống cố gắng để mà vươn lên thoát nghèo. Tết này, nhiều chị em trong chi hội, hội phụ nữ cấp trên và bà con lối xóm đến chơi, chúc mừng năm mới, mẹ con tôi thật sự ấm lòng và biết ơn!”.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Hiệp Hội Doanh nhân nữ tỉnh, Hội LHPN huyện Thiệu Hóa, đại diện lãnh đạo huyện trao tặng quà, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà 50 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị THoa

Niềm vui mùa xuân mới cũng đến sớm hơn với gia đình chị Lê Thị Thoa, ở thôn Nhân Mỹ, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa). Chục năm lấy chồng, con cái đau ốm, chồng bị bệnh, cái nghèo cứ đeo bám mãi. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh cùng những tấm lòng thơm thảo của bà con thôn xóm, ngôi nhà trị giá 170 triệu đồng của gia đình chị đã kịp hoàn thành trước thềm năm mới. Từ ngày 28 tháng Chạp, chị được công ty cho nghỉ tết, vợ chồng, con cái phấn khởi sửa soạn bàn thờ, sắm cành đào nhỏ, gói bánh chưng xanh, thêm mâm ngũ quả để kính cẩn mời tổ tiên về chung vui với con cháu.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Mẹ con chị Hoa chuẩn bị mâm ngũ quả cúng gia tiên ngày tết, mừng nhà mới, đón xuân sang

Chị Lê Thị Thoa chia sẻ: “Được hội phụ nữ, anh em hỗ trợ, có nhà mới không phải lo mưa nắng, gia đình tôi rất vui có nhà mới đón Tết. Các con cũng có chỗ học tập riêng”.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Căn nhà của gia đình chị THoa những ngày tết rộn tiếng cười, lời chúc mừng, chia vui của bà con lối xóm, anh em, họ hàng

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2008 đến nay, được sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 1.805 “mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền quyên góp gần 46 tỷ đồng.

Mùa xuân - trái tim ấm trong những ngôi nhà mới

Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa, Hội LHPN huyện Nga Sơn và chính quyền địa phương trao quà,kinh phí xây mái ấm cho gia đình chị Nguyễn Thị Thuận, xã Nga Hải (Nga Sơn).

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, lại có thêm nhiều “mái ấm tình thương” được trao tặng thay thế cho nhưng ngôi nhà dột nát, tạm bợ. Riêng trong Tết Quý Mão 2023 này, Thanh Hóa có 113 gia đình, hội viên phụ nữ khó khăn lần đầu được đón tết trong những căn nhà “mái ấm tình thương”. Điều đáng quý là, cùng với số tiền của nhà tài trợ do Hội LHPN kêu gọi, khi làm nhà, các chị đều nhận được sự hỗ trợ thêm của chính quyền địa phương, anh em, dòng họ, bà con thôn xóm.

Đồng chí Bùi Thị Mai Hoan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Có được mái ấm tình thương, nhất là dịp tết đến, xuân về sẽ giúp thêm nhiều hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ấm áp, đầy đủ hơn, chị em ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, góp phần vào thành tích chung của của công tác hội.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]