(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn giúp đỡ, động viên, khích lệ tinh thần các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua các Đồn Biên phòng (BP) trên tuyến biên giới huyện Mường Lát đã triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường” và ra mắt Mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” mang lại hiệu quả thiết thực.

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Với mong muốn giúp đỡ, động viên, khích lệ tinh thần các em học sinh người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua các Đồn Biên phòng (BP) trên tuyến biên giới huyện Mường Lát đã triển khai Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường” và ra mắt Mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” mang lại hiệu quả thiết thực.

Video: Góc học tập biên cương vì ngày mai tươi sáng

Thực hiện chương trình “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em tới trường”, từ cuối năm 2022 đến nay, 5 Đồn BP trên tuyến biên giới của huyện Mường Lát đã trích một phần kinh phí từ tăng gia sản xuất và kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm trao tặng 87 bộ bàn ghế, đèn học chống lóa, dụng cụ học tập, sách vở cho các cháu học sinh nghèo trên địa bàn huyện Mường Lát.

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Cán bộ chiến sỹ Đồn BP Quang Chiểu và nhà tài trợ trao tặng bàn ghế và các vật dụng học tập cho các cháu học sinh trên địa bàn xã Quang Chiểu và Mường Chanh.

Thăm mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” tại bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu, Trung úy Thao Văn Chứ, cán bộ Đồn BP Quang Chiểu cho biết: Trên địa bàn xã Quang Chiểu và Mường Chanh hiện còn rất nhiều các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có góc học tập riêng ở nhà mà phải kê ghế, bì lúa hay nằm dài trên giường để học bài.

Với mong muốn giúp các em có một góc học tập tốt, năm 2022 đơn vị đã xây dựng Mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” để giúp đỡ các cháu học sinh nghèo có ít nhất một cái bàn, một cái ghế để ngồi học; tiếp đến là mua dụng cụ học tập như: sách, vở, bút viết, đèn để bàn chống lóa, cặp sách cho các cháu đến trường.

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

“Qua rà soát, tại bản Pù Đứa có 6 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có kết quả học tập vượt bậc. Tôi đã tham mưu cho chỉ huy đơn vị, và chính quyền địa phương đưa 6 cháu vào chương trình “Nâng bước em tới trường”. Từ khi được tặng bàn học và các đồ dùng học tập, các cháu đã có động lực để học tập tốt hơn”, Trung úy Thao Văn Chứ, cán bộ Đồn BP Quang Chiểu cho biết thêm.

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Trung úy Thao Văn Chứ, cán bộ Đồn BP Quang Chiểu dạy cháu Hà Thị Chi, ở bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu bên “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng”.

Đến thăm mô hình “Góc học tập biên cương, vì ngày mai tươi sáng” của em Hà Thị Chi, học sinh lớp 3 ở bản Pù Đứa, xã Quang Chiểu, Trung úy Thao Văn Chứ cho biết: Hoàn cảnh gia đình cháu Chi rất đặc biệt. Cháu không có bố, mẹ bị bệnh không có khả năng làm việc. Trong ngôi nhà vách gỗ của 2 mẹ con Chi không có gì đáng giá, ngoài cái bàn học mới được đơn vị mua tặng.

Cầm trên tay những cuốn vở viết được thầy chấm điểm cao, cháu Chi tâm sự: “Từ khi các chú Bộ đội BP tặng cháu bộ bàn ghế, đèn điện và đồ dùng học tập, cháu đã có chỗ ngồi học đàng hoàng. Cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng bà, mẹ và các chú bộ đội. Cháu mơ ước và sẽ phấn đấu để trở thành một cô giáo".

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Cán bộ Đồn BP Quang Chiểu trao bàn ghế cho phụ huynh và học sinh trên địa bàn xã Quang Chiểu.

Thiếu tá Nguyễn Quang Huy, Chính trị viên phó Đồn BP Quang Chiểu, cho biết: Thực hiện Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2030; trong giai đoạn 1, qua ra soát và nắm địa bàn 2 xã Quang Chiểu và Mường Chanh, Đồn BP Quang Chiểu đã lựa chọn và trao tặng 22 bộ bàn ghế cho 22 cháu học sinh là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện gia đình chính sách.

Gia đình các em luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương, tích cực tham gia các hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Đây là chủ trương kịp thời, đúng đắn, thể hiện tính nhân văn sâu sắc; sự tri ân bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội BP đối với đồng bào các dân tộc nơi biên giới. Mô hình được triển khai dưới nhiều hình thức, như nguồn kinh phí được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị trích ra từ tăng gia sản xuất, tiết kiệm từ lương, phụ cấp; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, đặc biệt là nhóm từ thiện Phước Hạnh tại TP Hồ Chí Minh...

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Đồn Biên phòng Tam Chung cũng đã trao 18 bộ bàn ghế và đồ dùng học tập cho các cháu học sinh trên địa bàn đơn vị phụ trách

Mô hình “Góc học tập biên cương, vì tương lai tươi sáng”

Đồn Biên phòng Trung Lý trao 9 bộ bàn ghế cho các cháu học sinh trên địa bàn đơn vị phụ trách.

Mô hình đã giúp cho các em có thêm niềm vui, phấn khởi an tâm học tập thực hiện ước mơ hoài bão của mình, riêng các bậc phụ huynh cũng an tâm trong lao động, sản xuất, không phải lo lắng về điều kiện học tập của con mình.

Tiến Đông


Tiến Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]