(Baothanhhoa.vn) - Với những người già neo đơn, không nơi nương tựa đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn), không gì ý nghĩa hơn là được đón một cái tết đầm ấm, yên vui. Bởi vậy, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Mang tết ấm đến với người già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Với những người già neo đơn, không nơi nương tựa đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2, phường Quảng Thọ (TP Sầm Sơn), không gì ý nghĩa hơn là được đón một cái tết đầm ấm, yên vui. Bởi vậy, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Mang tết ấm đến với người già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Những người già đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2.

Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 Tào Đức Toàn chia sẻ: Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 132 đối tượng. Trong đó, có 81 đối tượng là người khuyết tật, 33 đối tượng là người già, 18 cháu là trẻ mồ côi. Đây đều là những đối tượng người cô đơn, không nơi nương tựa. Dịp tết năm nay, theo thống kê chỉ có số ít đối tượng còn người thân về quê ăn tết, còn lại hầu hết đều đón tết tại Trung tâm.

Để mang đến một cái tết sum vầy, đủ đầy cho các đối tượng, ngay từ đầu tháng Chạp năm Quý Mão, Trung tâm đã lên kế hoạch cụ thể cho việc tổ chức các chương trình tết.

Mang tết ấm đến với người già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Những món quà tết ý nghĩa đến từ các nhà hảo tâm dành tặng cho các đối tượng đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2.

Đối với công tác chăm lo đời sống cho những người đang sinh sống tại đây, Trung tâm sẽ kiểm tra, rà soát, sàng lọc để đưa đến các bệnh viện trong tỉnh khám, chữa bệnh, từ đó có hướng điều trị cũng như chuẩn bị lượng thuốc dự trữ phù hợp trong những ngày tết; chuẩn bị chu đáo thực đơn những ngày tết. Cùng với đó, Trung tâm sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm đem đến không khí vui tươi, phấn khởi cho những người đang sinh sống tại đây.

Mang tết ấm đến với người già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Những món quà tết ý nghĩa đến từ hội đồng hương Thanh Hoá tại Liên Bang Nga dành tặng cho các đối tượng đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2.

Bên cạnh đó, từ tháng 10 âm lịch đến nay Trung tâm đã nhận được rất nhiều phần quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm, các cá nhân, đơn vị, trường học trong và ngoài tỉnh gửi đến những người đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Với những người yếu thế, sự quan tâm, chăm lo của các tổ chức, cá nhân mỗi dịp tết đến, xuân về sẽ giúp họ thêm ấm áp, và có thêm niềm tin yêu vào cuộc sống.

Mang tết ấm đến với người già ở Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2

Bà Nguyễn Thị Hồng Thuỷ - người đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thuỷ, 75 tuổi, gắn bó với Trung tâm Bảo trợ xã hội số 2 được 14 năm và năm nay là năm thứ 6 bà ở lại đón tết.

Không giấu được niềm phấn khởi, hạnh phúc trước sự quan tâm, yêu thương của các tổ chức, cá nhân và Trung tâm dành cho mình, bà chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi đón tết tại Trung tâm. Trung tâm tổ chức rất nhiều hoạt động văn hoá - văn nghệ vui tươi, nhộn nhịp. Cùng với đó, nhờ sự đùm bọc, yêu thương của các thành viên tại Trung tâm và sự chăm lo của cán bộ Trung tâm đã giúp chúng tôi cảm nhận được sự ấm cúng như đón tết ở nhà mình vậy. Ngoài ra, chúng tôi còn nhận được nhận những món quà tết rất ý nghĩa từ các đơn vị, các nhà hảo tâm. Đây là nguồn động viên, tiếp thêm động lực để chúng tôi cố gắng sống khỏe, sống có ích”.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]