(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Như Thanh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

Đồng chí Trịnh Thị Hoa, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Thực hiện công tác chăm lo đoàn viên, NLĐ, năm 2021 các cấp công đoàn huyện Như Thanh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; xét đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây mới 2 nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 75 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn. Các cấp công đoàn huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động tại các doanh nghiệp; kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ người lao động ký kết hợp đồng lao động, đại diện tập thể người lao động đối thoại, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp, đã có 100% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký được thỏa ước lao động tập thể.

Liên đoàn Lao động huyện Như Thanh: Chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

Các đại biểu dự hội nghị.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Như Thanh đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào “CNVCLĐ chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030” gắn với Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Kết quả, toàn huyện có 1.786 sáng kiến, đứng đầu toàn tỉnh tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”, đạt 1300% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao.

Về công tác phát triển đoàn viên, LĐLĐ huyện đã thành lập được 2 công đoàn cơ sở, đạt 200% kế hoạch và kết nạp mới 1.783 đoàn viên, đạt 445% kế hoạch.

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, LĐLĐ huyện Như Thanh đã hoàn thành 21/21 chỉ tiêu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh giao, đạt 100% kế hoạch, trong đó có 13/21 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và Giấy khen của LĐLĐ huyện Như Thanh.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]