(Baothanhhoa.vn) - Để bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2023-2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ đời sống Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai các giải pháp cấp điện an toàn, liên tục dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới

Để bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, liên tục trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới 2023-2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ đời sống Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai các giải pháp cấp điện an toàn, liên tục dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới

PC Thanh Hóa triển khai nhiều phương án kỹ thuật vận hành lưới điện.

Theo đó, các đơn vị đã lập và phối hợp cùng Trung tâm điều khiển xa (TTĐKX) thực hiện phương án, yêu cầu cần phải bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý, bảo đảm an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương. Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian này, trừ trường hợp xử lý sự cố. Ngoài ra, cần phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Các Điện lực chủ động làm việc với UBND, phòng Giáo dục, trường học các huyện, thị xã, thành phố, để nắm bắt thời gian, địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định và thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong kỳ nghỉ lễ và khai giảng năm học mới 2023-2024.

Theo kế hoạch, PC Thanh Hóa không thực hiện ngừng cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố. Phòng Công nghệ thông tin đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống đường truyền để vận hành an toàn hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt. Ngoài ra, các đơn vị tăng cường trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Bên cạnh đó, các đơn vị phải thường xuyên thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày trước 6h các ngày từ 01-9 đến 5-9 về tình hình vận hành và báo cáo tổng hợp chi tiết về tình hình cung cấp điện.

Với sự chủ động, tích cực trong phương án vận hành hệ thống lưới điện, PC Thanh Hóa bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh mùng 2-9 và khai giảng năm học 2023 – 2024.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]