(Baothanhhoa.vn) - Chiều 4-5, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hoá tổ chức triển khai Dự án và ra mắt HTX “Trồng và kinh doanh cây đào, cây cảnh" tại xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn. Đây là Dự án sử dụng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương.

Ra mắt Hợp tác xã trồng và kinh doanh cây đào, cây cảnh

Chiều 4-5, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hoá tổ chức triển khai Dự án và ra mắt HTX “Trồng và kinh doanh cây đào, cây cảnh" tại xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn. Đây là Dự án sử dụng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương.

Ra mắt Hợp tác xã trồng và kinh doanh cây đào, cây cảnh

Các thành viên HTX ra mắt.

Được vay vốn và hướng dẫn, tập huấn kỹ thuật canh tác, nhiều gia đình tại địa phương đã phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh cho thu nhập khá. Đây là quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở những khu vực trước đây cấy lúa hiệu quả kinh tế không cao. Nhằm giúp nông dân mở rộng diện tích trồng hoa, cây cảnh, Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành khảo sát thực tế và nắm bắt nhu cầu của Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời hướng dẫn Hội Nông dân cơ sở các bước để triển khai Dự án. HTX được thành lập ban đầu với 10 thành viên là những hộ có nghề trồng cây cảnh tại địa phương. Theo đó, 10 hộ gia đình sẽ được vay 500 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương với chu kỳ vay 24 tháng.

Tham gia HTX sẽ giúp các thành viên hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình sản xuất cũng như trong đời sống, thay đổi tư duy từ sản xuất nhỏ lẻ, biết liên kết sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao thu nhập.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]