(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các giải pháp của Sở Công Thương như tập trung triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua thương mại điện tử, các doanh nghiệp bán lẻ đang đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng với kỳ vọng sẽ tạo động lực mới cho ngành bán lẻ các tháng tiếp theo.

Doanh nghiệp bán lẻ nỗ lực kích cầu tiêu dùng

Cùng với các giải pháp của Sở Công Thương như tập trung triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua thương mại điện tử, các doanh nghiệp bán lẻ đang đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng với kỳ vọng sẽ tạo động lực mới cho ngành bán lẻ các tháng tiếp theo.

Doanh nghiệp bán lẻ nỗ lực kích cầu tiêu dùngNhiều chương trình khuyến mãi đang được triển khai tại siêu thị Co.opmart Thanh Hóa.

Theo thống kê, doanh thu bán lẻ 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đạt 64.741 tỷ đồng, tăng 12,12% so với cùng kỳ. Dù sức mua tăng nhưng mức tăng không cao và không ổn định. Để tăng sức mua và cơ chế giá tốt nhất cho người tiêu dùng, ngay khi việc giảm 2% thuế giá trị gia tăng có hiệu lực từ ngày 1-7-2023, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhà bán lẻ trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng và đổi mới mô hình kinh doanh đáp ứng xu hướng thị trường.

Tại hệ thống bán lẻ của siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, bên cạnh các mức giảm giá thông thường, đơn vị đã cộng thêm 2% thuế giảm. Cụ thể, đơn vị chuẩn bị hơn 2.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống với mức giảm trung bình 22%; thực phẩm công nghệ giảm trung bình 32%; các sản phẩm thời trang may mặc giảm trung bình 42%; đồ dùng gia đình giảm đến 55%. Ngoài ra, Co.opmart Thanh Hóa cũng đang tích cực triển khai chương trình “Săn tem thưởng - Đổi quà ngay”. Để được tặng 1 tem, khách hàng chỉ cần mua sắm với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên trong khu tự chọn của siêu thị. Tích lũy từ 5 tem trở lên, khách hàng có thể trả thêm tiền mặt và đổi sản phẩm tương ứng. Với những khách hàng thân thiết, chương trình còn là điểm cộng thú vị khi khách hàng được hưởng “quyền lợi kép”: Vừa tích tem đổi quà vừa được hưởng các ưu đãi thường niên khác như quà sinh nhật, chiết khấu thương mại, mua hàng với giá ưu đãi riêng...

Tương tự, hệ thống siêu thị Big C cũng khuyến mãi lớn cho hơn 2.000 mặt hàng như: Mua hai tính tiền một, giờ vàng giá sốc, khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng, giảm giá lên đến 80%... Còn hệ thống bán lẻ Điện máy xanh cũng khuyến mãi, giảm giá từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm dưới 200.000 đồng sẽ được tặng một sản phẩm cùng loại.

Ngoài các hình thức thúc đẩy mua bán trực tiếp, hệ thống siêu thị Winmart và chuỗi cửa hàng Winmart+ cũng đang tích cực đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên cả nền tảng điện tử. Theo đó, khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại tại các cửa hàng gần nhất, hoặc đặt hàng qua app VinID, chỉ cần chọn tính năng đi chợ. Với nhiều mặt hàng đa dạng từ rau, quả, thịt tươi sống, đồ khô, đồ tạp hóa... luôn được giảm giá từ 15 - 20%, khách hàng không cần đi mua mà chỉ sau 2 giờ sẽ có shipper giao đến tận nhà. Đặc biệt các đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí giao hàng; đơn dưới 500.000 đồng phí giao hàng là 28.000 đồng. Nhờ nỗ lực kích cầu tiêu dùng qua nền tảng số, Winmart+ đã mở rộng được thêm nhiều đối tượng khách hàng; doanh thu luôn ổn định, nguồn hàng hóa cung cấp bổ sung thường xuyên, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Trưởng Phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương) Lê Văn Khoa cho biết: Từ tháng 7 đến tháng 9-2023 có chương trình khuyến mại tập trung “Mùa mua sắm năm 2023”. Dự kiến hàng nghìn sản phẩm được giảm giá, khuyến mãi sâu, kỳ vọng tạo động lực mới kích cầu tiêu dùng cho ngành thương mại - dịch vụ của tỉnh. Qua đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng loạt sản phẩm hàng hóa có giá cả ưu đãi từ các doanh nghiệp sản xuất và thương mại; từng bước tạo nên mùa mua sắm thường niên, đáp ứng được kỳ vọng và nhu cầu của người tiêu dùng. Ngoài ra, sở cũng tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác bình ổn thị trường hàng hóa, nhằm hạn chế tình trạng tăng giá hàng hóa tiêu dùng, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm...

Bài và ảnh: Chi Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]