(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, đường tỉnh 526 đoạn qua thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc (Hậu Lộc) xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá "ổ gà"

Thời gian qua, đường tỉnh 526 đoạn qua thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc (Hậu Lộc) xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Đoạn đường qua thôn Minh Hùng với những “ổ gà” lớn, nhỏ

Sau khi 2km đường đi qua các thôn Minh Hải, Hưng Thái của xã Minh Lộc và các thôn Tân Hải, Trường Nam của xã Hải Lộc, thuộc tuyến đường tỉnh 526 được nâng cấp, sửa chữa đồng bộ, “Đoạn đường đau khổ” lại được người dân chỉ mặt, đặt tên cho gần 1km đường đi qua thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Trời nắng, những “ổ gà” có thể dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, trời mưa thì đây thật sự là những “cái bẫy”

Bởi lẽ, mặt đường này bong tróc lớp bê tông nhựa và xuất hiện nhiều “ổ gà” lớn, nhỏ. Đoạn đường tuy không quá dài nhưng đã trở thành nỗi ám ảnh với những người dân sống hai bên đường và cả những người hàng ngày đi học, đi làm qua đây, đặc biệt vào giờ cao điểm. Bởi, trời nắng thì mịt mù bụi, nhưng còn có thể nhìn thấy “ổ gà” để tránh; nhưng trời mưa, mặt đường ngập nước thì giải pháp được nhiều người chọn để đảm bảo an toàn là đi chậm và đi ra giữa đường, hoặc đi sát vào vỉa hè nhà dân. Mặc dù vậy, vẫn có không ít người bị ngã xe do đi vào “ổ gà”.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Nhiều phương tiện đã gặp tai nạn khi lưu thông trên con đường này

"Đây là đoạn đường chính nối 5 xã miền biển (Hưng Lộc, Ngư Lộc, Đa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc) với trung tâm huyện và các xã lân cận. Lượng người lưu thông trên con đường này mỗi ngày là rất lớn. Những “ổ gà” lớn, nhỏ trên đường như “bẫy” người tham gia giao thông, mình thanh niên mắt sáng còn biết mà tránh. Người nơi khác đến, đặc biệt là ông già, bà cả hay các em học sinh xử lý không kịp rất nguy hiểm", ông Nguyễn Văn Cường, thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc, nói.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Anh Lê Quý, thôn Kiến Long (Hưng Lộc) ủng hộ 4 bao xi măng

Nhìn thấy nhiều tai nạn không mong muốn xảy ra trên đoạn đường trên, người dân địa phương đã tự đóng góp xi măng, đá và một nhóm thanh niên các xã Ngư Lộc và Minh Lộc đã giúp sức cùng nhau “chắp vá” “con đường đau khổ”.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Những bao xi măng được người dân ủng hộ nhóm a Nam để “vá” đường

Anh Nguyễn Văn Nam, xã Ngư Lộc - 1 trong 6 thanh niên tham gia sửa đoạn đường trên, chia sẻ: “22h đêm ngày 27/4, mình mua xi măng, đá và rủ mấy anh em ra lấp những “ổ gà” lớn đến gần 3h sáng mới về. Thấy việc làm của nhóm thiết thực và ý nghĩa, nhiều người dân địa phương đã ủng hộ cả công và của, ví dụ như: Anh Tuyên, thôn Minh Thịnh (Minh Lộc) ủng hộ 10 bao xi măng; anh Mạnh, thôn Minh Hùng (Minh Lộc) ủng hộ 2 xe đá; anh Lê Qúy, thôn Kiến Long (Hưng Lộc) ủng hộ 4 bao xi măng... Nhờ thế, nhóm có buổi “vá đường” lần 2, lần 3 trong những ngày tiếp theo. Nhiều “ổ gà” đã được lấp và hơn 500m đường đã cơ bản lưu thông thuận tiện”.

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Nhóm anh Nam tranh thủ đêm ít xe để sửa đường.

Được biết, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đã nhiều lần bảo trì, nâng cấp từng đoạn ngắn khoảng vài trăm mét nhưng do việc gắn, chắp vá không đồng bộ và hoạt động thường xuyên của xe quá khổ, quá tải nên đường lại nhanh chóng xuống cấp. Tháng 12/2022, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt danh mục công trình sửa chữa định kỳ tuyến đường 526 và giao cho Sở Giao thông vận tài triển khai trong năm 2023. Cuối năm 2023, 2km đường đi qua các thôn Minh Hải, Hưng Thái của xã Minh Lộc và các thôn Tân Hải, Trường Nam của xã Hải Lộc đã được nâng cấp, sửa chữa đồng bộ. Còn đoạn đường qua thôn Minh Hùng, xã Minh Lộc vẫn chưa được triển khai nâng cấp, sửa chữa đồng bộ, khiến đời sống Nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Ông Trịnh Quang Minh, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Tuyến nhánh từ Minh Lộc đi Hậu Lộc đã được quan tâm nhưng kinh phí bảo trì có hạn, nên có nhiều đoạn xuống cấp. Có kiến nghị cử tri, văn bản của UBND huyện, tuyến đường này sẽ sớm được nâng cấp".

Khổ vì con đường xuống cấp, người dân tự hò nhau chắp vá ổ gà

Nhóm thanh niên tự nguyện “vá ổ gà"

Để tạo điều kiện thuận lợi phục vụ sản suất, vận chuyển hàng hóa, giao thương của người dân xã Minh Lộc cũng như ổn định cuộc sống của Nhân dân trong khu vực, rất mong ngành chức năng sớm hoàn thiện sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Tỉnh 526 đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, đồng thời thúc đẩy phát triển giao thương trong vùng.

Minh Tâm


Minh Tâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Vương tuấn - 08:27 02/05/24

 Trả lời

Tình thần đáng quý, hy vọng cộng đồng xã hội noi gương. Vừa cho bản thân vừa góp ích xã hội

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]