(Baothanhhoa.vn) - Vụ đông xuân 2021-2022 huyện Thiệu Hóa gieo cấy gần 7.900 ha lúa. Từ giữa tháng 5-2022, khi lúa bắt đầu chín rộ UBND huyện Thiệu Hoá đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, phân loại trà lúa để xác định thời gian thu hoạch cho từng khu vực.

Huyện Thiệu Hóa thu hoạch 96% diện tích lúa đông xuân

Vụ đông xuân 2021-2022 huyện Thiệu Hóa gieo cấy gần 7.900 ha lúa. Từ giữa tháng 5-2022, khi lúa bắt đầu chín rộ UBND huyện Thiệu Hoá đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, phân loại trà lúa để xác định thời gian thu hoạch cho từng khu vực.

Huyện Thiệu Hóa thu hoạch 96% diện tích lúa đông xuân

Nông dân xã Thiệu Chính thu hoạch lúa đông xuân.

Tính đến ngày 8-6, diện tích thu hoạch của huyện đạt 96% tổng diện tích; năng suất ước đạt trên 70 tạ/ha. Các xã có tiến độ gặt nhanh và đã thu hoạch 100% diện tích là Thiệu Ngọc, Thiệu Vũ, Thiệu Tiến, Thiệu Long,…

Huyện đang tiếp tục chỉ đạo huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy móc để thu hoạch diện tích còn lại. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân bắt tay ngay vào sản xuất vụ mùa và theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động biện pháp tiêu úng kịp thời nếu có mưa lớn xảy ra.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]