(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15/1, Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU gồm các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh, Báo Thanh Hóa đã họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 và tổng kết Cuộc thi lần thứ 52.

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Chiều 15/1, Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU gồm các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh, Báo Thanh Hóa đã họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 và tổng kết Cuộc thi lần thứ 52.

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Toàn cảnh hội nghị.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52 (năm 2023) với chủ đề “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”. Qua quá trình tổ chức triển khai cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 105.622 bài tham dự cuộc thi (đạt 132,8% so với năm 2022). Các bức thư của các em học sinh chỉn chu về hình thức và chữ viết. So với các bài tham dự Cuộc thi của các năm trước, chất lượng bài dự thi năm 2023 có kết quả tốt hơn và đồng đều tại các vùng, miền.

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc thi này, Thanh Hóa có 5/104 giải quốc gia, trong đó có 2 giải Khuyến khích và 3 giải Cây bút triển vọng.

Kết quả Cuộc thi cấp tỉnh, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 15 đơn vị có phong trào, thành tích tốt trong công tác tổ chức, triển khai, thực hiện; 39 giải cá nhân, trong đó, có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Tập thể, cá nhân đạt thành tích tốt trong Cuộc thi cấp tỉnh sẽ được Ban tổ chức Cuộc thi tặng giấy khen, trao thưởng tại buổi Lễ tổng kết và Phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024).

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Ông Ngô Quang Tự, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên Ban tổ chức đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về cách thức tổ chức, cơ cấu giải tập thể và giải cá nhân sao cho phù hợp... để nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc thi, tăng thứ hạng giải Quốc gia, “đổi màu” huy chương, nâng chất lượng giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 và những năm tiếp theo.

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Đại diện Bưu điện tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đơn vị cũng bàn thảo việc triển khai chương trình vận động tài trợ, khen thưởng, hỗ trợ cho học sinh đạt giải cao trong Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU; các học sinh đạt giải cấp quốc gia, cấp tỉnh, đặc biệt các học sinh đạt giải có điều kiện khó khăn...

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Đại diện Trường THCS Trần Mai Ninh phát biểu tại hội nghị.

Cuộc thi UPU lần thứ 53 (năm 2024) đã được Liên minh Bưu chính Thế giới phát động với Chủ đề: "Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa".

Theo thể lệ cuộc thi, các trường gửi bài dự thi cấp Quốc gia: Trước ngày 15/3/2024 (theo dấu Bưu điện). Các trường phối hợp Bưu điện, để tổng hợp, gửi bài dự thi qua đường Bưu điện. Mỗi bài dự thi phải cho riêng vào từng phong bì có dán tem ghi rõ nơi gửi/ địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính và gửi từng bức thư qua đường Bưu điện về địa chỉ: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội - 11611.

Gửi bài dự thi cấp tỉnh trước ngày 20/3/2024, về Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Giáo dục Trung học), số 02 Hà Văn Mao, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa.

Họp Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53

Ông Nguyễn Văn Tước, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Viết thư UPU phát biểu kết luận.

Sau khi lắng nghe các ý kiến góp ý, thảo luận, ông Nguyễn Văn Tước, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp thu ý kiến của các thành viên để bổ sung, điều chỉnh cách thức tổ chức cuộc thi, cơ cấu giải thưởng... cho phù hợp. Đồng thời, khẳng định, Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 tại Thanh Hóa sẽ được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để đạt hiệu quả, chất lượng cao nhất, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo học sinh các nhà trường.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]