(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Đảng bộ huyện Hoằng Hóa luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) thông qua việc bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và triển khai, quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, định hướng thông tin tuyên truyền, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Hoằng Hóa nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Thời gian qua Đảng bộ huyện Hoằng Hóa luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) thông qua việc bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và triển khai, quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, định hướng thông tin tuyên truyền, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Hoằng Hóa nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởngĐại biểu và học viên dự khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Trung tâm Chính trị huyện Hoằng Hóa tổ chức.

Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện phối hợp với cấp ủy cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể liên quan mở các lớp bồi dưỡng LLCT cho CB, ĐV, từng bước trang bị kiến thức, trình độ LLCT giúp CB, ĐV giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai, quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Trong đó, chú trọng triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII, XIII), các quy định nêu gương và các nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; tác phẩm “Một số luận cứ phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đại hội XIII của Đảng” (GS.TS. Vũ Văn Hiền - chủ biên)... Các hình thức tuyên truyền được đổi mới, sáng tạo, trong đó có hình thức trực tuyến từ huyện đến cơ sở. Qua đó tạo sự lan tỏa, đi vào chiều sâu, phát huy sức mạnh đoàn kết, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên kịp thời cung cấp thông tin có tính định hướng của Đảng, những vấn đề thời sự quan trọng trong huyện, trong tỉnh, trong nước, quốc tế, các vấn đề dư luận quan tâm, tạo sự ổn định, tin tưởng, đồng thuận của CB, ĐV, Nhân dân với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền và sự phát triển của địa phương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Hoằng Hóa Lê Anh Tuấn cho biết: Tập trung nâng cao chất lượng công tác giáo dục LLCT, Trung tâm Chính trị huyện thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị của Đảng về đổi mới nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT cho CB, ĐV ở địa phương, đơn vị. Tổ chức các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới cho cán bộ chủ chốt cơ sở; đổi mới nội dung của lớp bồi dưỡng bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở theo hướng chọn đối tượng là bí thư chi bộ thôn, khu phố. Chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên chuyên trách và kiêm nhiệm có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp giảng dạy phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới, nâng cao chất lượng. Tập trung nhân rộng các điển hình tiên tiến trong việc học tập, làm theo tấm gương của Bác để cổ vũ, động viên, CB, ĐV tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trong công tác triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng, lựa chọn những báo cáo viên có kiến thức rộng, kinh nghiệm thực tiễn để việc truyền đạt tác động sâu sắc đến nhận thức và hành động của CB, ĐV và Nhân dân. Kết quả, 11 tháng năm 2023 Trung tâm Chính trị huyện đã mở được 26 lớp bồi dưỡng LLCT, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ cơ sở với hơn 2.200 học viên; phối hợp mở 47 lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công tác với hơn 7.800 học viên; duy trì 1 lớp trung cấp lý luận - hành chính không tập trung với 71 học viên; tổ chức 12 kỳ hội nghị báo cáo viên và thông tin thời sự với 850 lượt người tham dự...

Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, đảm bảo tính định hướng, phong phú, hấp dẫn, theo phương châm “Hướng về cơ sở”; “Nói những gì đối tượng cần” trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động nắm bắt thông tin và định hướng dư luận xã hội, xem đây là một nhiệm vụ thường xuyên, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng. Đồng thời sử dụng kết quả nắm bắt tình hình dư luận xã hội làm cơ sở trong quá trình triển khai, tổ chức, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tại địa phương, đơn vị. Cấp ủy các cấp tổ chức công tác đối thoại trực tiếp với Nhân dân, lắng nghe và giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Tăng cường sự lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp của các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng LLCT, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chủ động phòng, chống các thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]