(Baothanhhoa.vn) - Chi bộ đảng là hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cấp cơ sở. Nhằm củng cố, xây dựng chi bộ đảng ngày càng vững mạnh, Đảng ủy xã Vân Sơn (Triệu Sơn) đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách và dự sinh hoạt cùng chi bộ, theo tinh thần “cấp ủy cấp xã nắm đến chi bộ, đảng viên ở cơ sở nắm đến hộ gia đình”.

Hiệu quả từ việc phân công cấp ủy phụ trách, dự sinh hoạt với chi bộ

Chi bộ đảng là hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cấp cơ sở. Nhằm củng cố, xây dựng chi bộ đảng ngày càng vững mạnh, Đảng ủy xã Vân Sơn (Triệu Sơn) đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách và dự sinh hoạt cùng chi bộ, theo tinh thần “cấp ủy cấp xã nắm đến chi bộ, đảng viên ở cơ sở nắm đến hộ gia đình”.

Hiệu quả từ việc phân công cấp ủy phụ trách, dự sinh hoạt với chi bộDiện mạo nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Vân Sơn (Triệu Sơn).

Đảng bộ xã Vân Sơn hiện có 14 chi bộ, với hơn 316 đảng viên. Trong đó có 8 chi bộ nông thôn, 6 chi bộ cơ quan, đơn vị và trường học. Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy cấp trên đối với từng tổ chức cơ sở đảng, cũng như kịp thời nắm bắt tình hình ở cơ sở, nhất là tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đảng ủy xã đã thực hiện phân công các đồng chí đảng ủy viên trực tiếp phụ trách và dự sinh hoạt với từng chi bộ. Trong năm 2023 có 15 đồng chí đảng ủy viên và 17 đồng chí cán bộ, công chức xã được phân công phụ trách, theo dõi và dự sinh hoạt với các chi bộ. Đồng chí Lê Kim Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, cho biết: Vân Sơn là một trong những xã tiên phong của huyện Triệu Sơn về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao và xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Vì vậy, đảng ủy, chính quyền xã xác định giải pháp để thực hiện hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, nhất là xây dựng NTM kiểu mẫu là hướng mạnh về cơ sở. Trong đó, việc phân công các đồng chí cấp ủy viên và cán bộ, công chức xã trực tiếp chỉ đạo và dự sinh hoạt với từng chi bộ đã tạo ra nhiều chuyển biến rõ nét trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của mỗi tổ chức cơ sở đảng.

Đã thành nền nếp, từ ngày 1 đến ngày 5 hằng tháng, các đồng chí đảng ủy viên của xã Vân Sơn lại sắp xếp công việc, thời gian về dự sinh hoạt với từng chi bộ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng chí Nguyễn Đình Trình, đảng ủy viên, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã được phân công chỉ đạo, theo dõi và dự sinh hoạt với chi bộ thôn 8. Được biết, đầu năm 2022, Đảng ủy, chính quyền xã Vân Sơn đã chọn thôn 8 để xây dựng mô hình thôn thông minh. Để xây dựng thành công mô hình này, đồng chí Trình đã cùng với tập thể chi ủy chi bộ và các đồng chí chi hội trưởng các đoàn thể chính trị thôn thực hiện khảo sát, đánh giá lại các tiêu chí thôn thông minh để xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện. Đồng thời phối hợp tổ chức các hội nghị triển khai chủ trương, kế hoạch đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí Trình còn cùng với chi ủy, ban công tác mặt trận thôn tuyên truyền các nội dung về chuyển đổi số, phổ cập kiến thức chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng và lập tài khoản thanh toán điện tử đến từng người dân; hướng dẫn người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh ứng dụng phương thức thanh toán điện tử, giao dịch thương mại điện tử. Đi liền với đó, đồng chí Trình và tập thể chi ủy còn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân đóng góp tiền lắp đặt camera an ninh... Với sự lãnh đạo sâu sát của chi bộ đã đưa thôn 8 trở thành thôn thông minh ở xã Vân Sơn. Hiện nay, thôn 8 có hạ tầng internet cáp quang và thông tin di động 3G/4G. Cán bộ thôn có ứng dụng các nền tảng số để thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền. Camera an ninh trong thôn được lắp đặt đồng bộ, gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điện chiếu sáng công cộng. Người dân và cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng thanh toán điện tử các dịch vụ thiết yếu.

Bên cạnh việc chuyển tải các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh Thanh Hóa, huyện Triệu Sơn và xã Vân Sơn đến cán bộ, đảng viên chính xác, kịp thời, các đồng chí đảng ủy viên còn thường xuyên cùng với chi ủy chi bộ bàn bạc những vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng NTM kiểu mẫu, để đưa vào nội dung mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ. Đồng thời, cùng tập thể chi ủy, đảng viên thảo luận xây dựng nghị quyết hàng tháng của chi bộ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả. Không chỉ có vai trò như người “giữ lửa” cho sinh hoạt chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên còn là kênh thông tin giúp đảng ủy, chính quyền xã nắm bắt tình hình cơ sở, để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh liên quan đến đời sống Nhân dân.

Từ chỗ Đảng ủy xã Vân Sơn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách, dự sinh hoạt với chi bộ không chỉ nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, bảo đảm triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng có hiệu quả, mà còn góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là nhiệm vụ trọng tâm xây dựng NTM kiểu mẫu. Đầu năm 2023, sau khi về đích NTM kiểu mẫu, xã Vân Sơn đã có những chuyển mình mạnh mẽ. Theo đó, kinh tế của xã phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm luôn đạt khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hợp lý tăng tỷ trọng sản xuất ngành thương mại - dịch vụ. Cùng với thu nhập bình quân đầu người của xã được nâng lên 61,7 triệu đồng/năm và không còn hộ nghèo, thì diện mạo nông thôn đã khoác lên mình tấm áo mới, với các công trình cơ sở hạ tầng kiên cố, khang trang, cảnh quan vệ sinh môi trường các khu dân cư luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]