(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, những năm qua, Huyện ủy Như Xuân và các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm công tác KTGS của Đảng. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng (TCĐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ huyện Như Xuân thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, những năm qua, Huyện ủy Như Xuân và các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm công tác KTGS của Đảng. Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng (TCĐ) và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ huyện Như Xuân thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật ĐảngThực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, việc huy động sức dân đóng góp đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được Nhân dân xã Bình Lương hưởng ứng tích cực.

Ngay từ đầu năm, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Như Xuân đã tham mưu cho Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy xây dựng chương trình, kế hoạch KTGS; đồng thời tập trung chỉ đạo UBKT các cấp, các ban của Đảng và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Các cuộc KTGS có trọng tâm, trọng điểm, sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Cấp ủy, UBKT các cấp và các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức thực hiện có hiệu quả các cuộc KTGS thường xuyên, đột xuất đối với các TCĐ và đảng viên. UBKT Huyện ủy cũng xác định rõ các nội dung, đối tượng và thời gian thực hiện KTGS theo chuyên đề, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị...

Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã kiểm tra 73 lượt TCĐ, 323 lượt đảng viên; UBKT các cấp đã giám sát 64 lượt TCĐ cấp dưới và 653 lượt đảng viên. Nội dung KTGS được tập trung ở một số lĩnh vực trọng tâm, như: Việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; những điều đảng viên không được làm; giữ gìn đạo đức, lối sống... Qua công tác KTGS đã chỉ ra những ưu, khuyết điểm giúp cho các TCĐ, các đồng chí cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy; khắc phục những hạn chế, tồn tại, đề ra các giải pháp tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

UBKT các cấp trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật của 49 TCĐ cấp dưới. Qua kiểm tra, kết luận các TCĐ đều thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng nên không có đơn, thư khiếu nại về thi hành kỷ luật.

Để thực hiện tốt công tác KTGS trong thời gian tới, đồng chí Lê Thị Tĩnh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Như Xuân, cho biết: UBKT huyện sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Thực hiện tốt công tác thi hành kỷ luật trong Đảng, đảm bảo tính nghiêm minh, khách quan, chính xác, đúng nguyên tắc, thủ tục thi hành kỷ luật; đồng thời tiến hành đồng bộ việc xử lý kỷ luật trong Đảng với kỷ luật chính quyền, đoàn thể. Chú trọng phát hiện và tiến hành kiểm tra TCĐ cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết dứt điểm, kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đảm bảo khách quan, chính xác, đúng quy trình, nguyên tắc... nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCĐ, giữ vững đoàn kết, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, góp phần giữ vững ổn định tình hình cơ sở, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]