Theo hãng tin Yonhap, bắt đầu từ ngày 28/6, Hàn Quốc sẽ bỏ phương pháp tính tuổi truyền thống và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế. Theo cách tính này, nhiều người Hàn Quốc sẽ "trẻ ra" từ 1 - 2 tuổi trên giấy tờ chính thức.

Hàn Quốc áp dụng cách tính tuổi thống nhất theo hệ thống quốc tế

Hàn Quốc áp dụng cách tính tuổi thống nhất theo hệ thống quốc tếNgười dân Hàn Quốc. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, bắt đầu từ ngày 28/6, Hàn Quốc sẽ bỏ phương pháp tính tuổi truyền thống và áp dụng tiêu chuẩn quốc tế. Theo cách tính này, nhiều người Hàn Quốc sẽ “trẻ ra” từ 1 - 2 tuổi trên giấy tờ chính thức.

Bộ Pháp chế Chính phủ Hàn Quốc cho biết theo các điều khoản sửa đổi của Luật dân sự và Luật chung về Hành chính công, các hệ thống tính tuổi sẽ được thống nhất theo hệ thống được quốc tế công nhận, trong đó căn cứ vào ngày sinh.

Hiện tại ở Hàn Quốc đang có 3 hệ thống tính tuổi được sử dụng. Phổ biến nhất là cách tính “tuổi Hàn Quốc ”, theo đó một người được tính 1 tuổi từ ngày sinh ra và thêm 1 tuổi vào ngày đầu tiên của năm mới.

Hệ thống thứ hai được quốc tế công nhận, theo đó tuổi của một người được tính theo ngày sinh. Cách tính thứ ba cộng thêm 1 tuổi vào ngày đầu tiên của năm mới.

Tiêu chuẩn thống nhất theo hệ thống được quốc tế sẽ được áp dụng trong tất cả các lĩnh vực hành chính và tư pháp, nhưng không áp dụng để xác định việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, hay tuổi hợp pháp được hút thuốc lá, sử dụng đồ uống có cồn hay tuổi đi học.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Pháp chế của Chính phủ, ông Lee Wan-kyu cho rằng hệ thống tính tuổi thống nhất sẽ giúp giảm đáng kể chi phí xã hội phát sinh do sử dụng nhiều hệ thống.

Ông cũng nêu một số trường hợp khiếu nại dân sự hoặc vụ kiện pháp lý có thể phát sinh do nhầm lẫn trong cách tính tuổi , chẳng hạn như xác định điều kiện hưởng lương hưu./.

(TTXVN/Vietnam)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]