(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp hội nông dân huyện Như Thanh triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Ông Cao Văn Dong (dân tộc Mường), thôn Quần Thọ, xã Yên Thọ (Như Thanh) là một trong những người luôn đi đầu trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh của xã.

Gương nông dân vượt khó vươn lên làm giàu

Thời gian qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp hội nông dân huyện Như Thanh triển khai thực hiện có hiệu quả, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Ông Cao Văn Dong (dân tộc Mường), thôn Quần Thọ, xã Yên Thọ (Như Thanh) là một trong những người luôn đi đầu trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh của xã.

Gương nông dân vượt khó vươn lên làm giàuÔng Cao Văn Dong, thôn Quần Thọ, xã Yên Thọ (Như Thanh) hướng dẫn kỹ thuật may túi cho công nhân.

Ông Cao Văn Dong sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo. Sau khi xây dựng gia đình, ông được bố mẹ cho ở riêng. Khi ấy, cuộc sống gia đình ông luôn trong tình cảnh thiếu trước hụt sau. Không cam chịu đói nghèo, ông bàn bạc với vợ vay vốn ngân hàng cải tạo đất trồng keo, phát triển kinh tế tổng hợp và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cuộc sống của gia đình ông Dong từng bước được cải thiện, có điều kiện nuôi cho 5 người con ăn học và tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học.

Không bằng lòng với những kết quả đạt được, năm 2017, ông Dong đã phối hợp với doanh nghiệp ở tỉnh Nam Định nhận may gia công túi đựng đồ gia dụng xuất khẩu. Để thực hiện được điều này, ông đã bàn bạc với các con, huy động vốn để xây dựng xưởng. Sau nhiều năm phát triển, xưởng may túi của gia đình ông Dong ngày càng mở rộng, tạo uy tín với đối tác. Đơn đặt hàng với gia đình ông ngày càng tăng, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hiện nay, xưởng may của ông Dong đã tạo việc làm thường xuyên cho 60 lao động với mức thu nhập 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Nói chuyện với chúng tôi, ông Cao Văn Dong chia sẻ: "Muốn thoát nghèo không còn đường nào khác ngoài sự nỗ lực của bản thân, thức khuya dậy sớm lao động sản xuất và không ngừng học hỏi kinh nghiệm sản xuất qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt là phải biết nắm bắt cơ hội để phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập không chỉ cho gia đình mà cả lao động của địa phương".

Cùng với phát triển kinh tế, ông Dong luôn tích cực tham gia các phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Ông luôn đi đầu các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã; tích cực vận động người thân trong dòng họ tự nguyện góp công, góp của xây dựng kết cấu hạ tầng của thôn, của xã.

Ông Nguyễn Hữu Đại, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Thọ, cho biết: "Ông Cao Văn Dong là một trong những gương điển hình đã nỗ lực vượt khó, vươn lên phát kinh tế, góp phần xây dựng quê hương. Những việc làm của ông Dong không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương mà còn có sức lan tỏa để người dân trên địa bàn xã học tập, thi đua phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội xã Yên Thọ ngày càng phát triển".

Bài và ảnh: Hải Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]