(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24/11, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao hạng mục lớp học mẫu giáo điểm trường mầm non thôn Mý, xã Ái Thượng (Bá Thước).

Trao 500 triệu đồng xây dựng lớp học mẫu giáo thôn Mý

Sáng 24/11, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao hạng mục lớp học mẫu giáo điểm trường mầm non thôn Mý, xã Ái Thượng (Bá Thước).

Trao 500 triệu đồng xây dựng lớp học mẫu giáo thôn Mý

Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh trao 500 triệu đồng cho điểm trường mầm non thôn Mý.

Điểm trường mầm non thôn Mý mỗi năm có khoảng 60 học sinh là con em địa phương đến học. Điểm trường có 2 phòng học được xây dựng từ năm 2002, tuy nhiên đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

Tháng 9/2023, Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh đã lựa chọn điểm trường thôn Mý để đầu tư tu sửa lại 2 phòng học cũ; xây dựng mới 1 phòng học, công trình vệ sinh, sân chơi, cổng, tường rào và hỗ trợ một số trang thiết bị dạy học, với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Đây là nguồn kinh phí do cán bộ, đoàn viên, người lao động của các chi nhánh thuộc Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh Thanh Hoá đóng góp, nhằm chia sẻ và đồng hành cùng huyện Bá Thước trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung, công tác phát triển giáo dục nói riêng.

Trao 500 triệu đồng xây dựng lớp học mẫu giáo thôn Mý

Các đại biểu cắt băng khánh thành các hạng mục công trình điểm trường mầm non thôn Mý.

Sau 2 tháng thi công, đến nay các hạng mục đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui, phấn khởi của cô và trò cũng như các bậc phụ huynh; góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ tại điểm trường.

Được biết, toàn huyện Bá Thước hiện có 77 điểm trường lẻ, trong đó bậc mầm non 35 điểm, tiểu học 42 điểm. Hầu hết cơ sở vật chất trường, lớp học, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa của huyện còn nhiều thiếu thốn, tạm bợ.

Trao 500 triệu đồng xây dựng lớp học mẫu giáo thôn Mý

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong năm 2023, huyện đã tiếp nhận hỗ trợ của các nhà tài trợ đầu tư cho 5 công trình điểm trường, với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng.

Văn An (CTV)


Văn An (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]