(Baothanhhoa.vn) - Chiều nay (25/1), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 - 2024. Theo đó, đoàn Thanh Hóa có 84 học sinh đoạt giải/90 học sinh dự thi. Trong đó, có 9 em đoạt giải nhất. 83 em đoạt giải là học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn, học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn) đoạt giải khuyến khích môn Lịch sử.

Thanh Hóa giành 84 giải tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Chiều nay (25/1), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023 - 2024. Theo đó, đoàn Thanh Hóa có 84 học sinh đoạt giải/90 học sinh dự thi. Trong đó, có 9 em đoạt giải nhất. 83 em đoạt giải là học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn, học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn) đoạt giải khuyến khích môn Lịch sử.

Thanh Hóa giành 84 giải tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Đoàn học sinh Thanh Hóa tham dự kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024.

Theo kết quả này, ngoài 9 giải nhất, đoàn học sinh Thanh Hóa còn giành 22 giải nhì, 23 giải ba, 30 giải khuyến khích.

Trong đó, Sinh học là môn giành được nhiều giải nhất trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm nay với 3 giải nhất, 3 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Như vậy, tất cả các thành viên của đội đều đoạt giải.

Một môn thi khác học sinh Thanh Hóa có thành tích khá tốt là môn Vật lý với 1 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Môn Hoá học có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích...

Thanh Hóa giành 84 giải tại Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa trao quà cho các em học sinh tại Lễ ra quân các đội tuyển dự thi chọ học sinh giỏi Quốc gia năm học 2023-2024.

Đây là thành tích khá tốt, phản ánh chất lượng đồng đều, ổn định của học sinh Thanh Hóa. Đồng thời minh chứng giáo dục mũi nhọn của xứ Thanh nói chung, Trường THPT chuyên Lam sơn nói riêng tiếp tục giữ vững top đầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Kỳ thi năm nay là năm đầu tiên Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia được thực hiện theo quy chế mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, các đơn vị sẽ được dự thi tối đa 10 thí sinh/môn thi. Riêng Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được dự thi tối đa 20 thí sinh/môn thi (những năm trước chỉ có 10 thí sinh).

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tăng tỷ lệ giải của Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia bảo đảm phù hợp với quy định của các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Theo đó, 60% đoạt giải từ giải khuyến khích trở lên (những năm trước là 50%); tổng số giải nhất, nhì, ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải nhất không vượt quá 5% tổng số giải.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]