(Baothanhhoa.vn) - Có dịp về Trường Tiểu học Thuần Lộc, xã Thuần Lộc (Hậu Lộc) - ngôi trường được công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm học 2022-2023, những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được nâng lên; cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư, xây dựng, sửa chữa khang trang.

Hậu Lộc nỗ lực xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia

Có dịp về Trường Tiểu học Thuần Lộc, xã Thuần Lộc (Hậu Lộc) - ngôi trường được công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm học 2022-2023, những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được nâng lên; cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư, xây dựng, sửa chữa khang trang.

Hậu Lộc nỗ lực xây dựng trường học đạt chuẩn quốc giaTrường Tiểu học Thuần Lộc đã được công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Cô giáo Vũ Thị Thư, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuần Lộc, cho biết: Trường Tiểu học Thuần Lộc được thành lập trên cơ sở sáp nhập 2 Trường Tiểu học Văn Lộc và Tiểu học Thuần Lộc (cũ). Thời gian qua, được sự quan tâm của ngành giáo dục, của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, Nhân dân trên địa bàn cùng với nguồn hỗ trợ từ huyện đã đầu tư, bổ sung, tu sửa cơ sở vật chất đối với đơn vị trường sau sáp nhập. Năm 2022-2023, nhà trường xếp thứ 12/25 trường tiểu học trên địa bàn huyện. Năm học 2023-2024, nhà trường có 21 lớp, tổng số 653 học sinh; số cán bộ, giáo viên là 28 đồng chí. Trong năm 2023, nhà trường được UBND huyện Hậu Lộc, xã Thuần Lộc đầu tư tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất, vì vậy nhà trường được công nhận chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường đã đạt kiểm định chất lượng mức độ 3; thư viện chuẩn mức độ 2. Năm học 2023-2024, nhà trường phấn đấu chất lượng đại trà nằm trong tốp 10 của huyện; học sinh giỏi văn hóa khối 4, 5 đạt 15 huy chương - xếp tốp 10 toàn huyện.

Tính đến cuối năm 2023, số trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia trong toàn huyện Hậu Lộc là 79/82 trường, đạt 96,34%. Trong đó, có 28/28 trường mầm non trong hạn đạt chuẩn quốc gia, đạt 100%; có 25/25 trường tiểu học đã từng được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt 100%; khối THCS, TH&THCS có 23/25 trường đã từng được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt 92%; có 3/4 trường THPT đạt chuẩn quốc gia, đạt 75% (THPT Hậu Lộc 1, Hậu Lộc 2, Hậu Lộc 4). Sau 3 năm (2021-2023), số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện Hậu Lộc tăng 13,3%, số trường trong hạn tăng 29,63%, số trường chưa đạt giảm 13,3%. Từ việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Hậu Lộc; tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện để học sinh hứng thú học tập và tham gia các hoạt động khi đến trường. Kết thúc kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2022-2023, huyện Hậu Lộc có 221 giải/305 học sinh tham dự thi (đạt 72,5%), đặc biệt Trường THPT Hậu Lộc 1 được xếp nhì toàn tỉnh sau Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Đồng chí Hoàng Viết Tuân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hậu Lộc, cho biết: Trên cơ sở Kế hoạch số 170/KH-UBND ngày 5/10/2021 của UBND huyện về việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025, toàn huyện đã kiện toàn ban chỉ đạo xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025 các cấp. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường. Các nhà trường nằm trong lộ trình xây dựng trường chuẩn quốc gia bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí thực hiện rà soát đánh giá các tiêu chuẩn, tiêu chí đã đạt, tiêu chuẩn, tiêu chí chưa đạt để tập trung xúc tiến đầu tư, hoàn thiện các tiêu chuẩn; phân công cán bộ, chuyên viên phụ trách tăng cường công tác kiểm tra, tư vấn cho các trường học, các địa phương.

Công tác tuyên truyền nhằm tiếp tục tạo sự đồng thuận, sẻ chia và hỗ trợ cùng với giáo dục để công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia ngày càng đạt kết quả cao. Công tác phối hợp với các tổ chức ban, ngành, đoàn thể các cấp để huy động sự tham gia, cộng đồng trách nhiệm trong công tác giáo dục nói chung và công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia nói riêng ngày càng hiệu quả. Các cấp và ngành giáo dục đã thực hiện các giải pháp về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong các trường học, đảm bảo đủ về số lượng, hoàn thiện về cơ cấu với chất lượng cao. Huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Huy động các nguồn kinh phí hợp pháp từ địa phương và xã hội hóa từ các doanh nhân, doanh nghiệp và Nhân dân xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia. Tổng huy động nguồn lực trong xây dựng cơ sở vật chất, trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2023 của huyện Hậu Lộc đạt hơn 200 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo huyện Hậu Lộc đề ra mục tiêu chung đó là thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đồng thời gắn với mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hậu Lộc lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sự phát triển, nâng cao chất lượng đồng bộ giữa các vùng miền; duy trì và nâng cao các tiêu chí, tiêu chuẩn đã đạt được, phấn đấu đến năm 2025 toàn huyện có 100% trường học đạt chuẩn quốc gia trong hạn. Riêng trong năm 2024, huyện Hậu Lộc đề nghị kiểm định chất lượng và công nhận mới 2 trường, công nhận lại 14 trường đạt chuẩn quốc gia.

Bài và ảnh: Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]