(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-9, thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) đã tổ chức giải bản tàu thuyền của 4 hộ sinh sống trên sông đã được cấp đất ở và hỗ trợ làm nhà.

Giải bản tàu thuyền của 4 hộ sinh sống trên sông đã được cấp đất ở

Sáng 10-9, thị trấn Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân) đã tổ chức giải bản tàu thuyền của 4 hộ sinh sống trên sông đã được cấp đất ở và hỗ trợ làm nhà.

Giải bản tàu thuyền của 4 hộ sinh sống trên sông đã được cấp đất ở

Thị trấn Thọ Xuân giải bản tàu thuyền của 4 hộ sinh sống trên sông đã được cấp đất ở và hỗ trợ làm nhà.

Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 thị trấn Thọ Xuân có 10 hộ sinh sống trên sông được cấp đất và hỗ trợ làm nhà ở. Trong đó, 7 hộ đã hoàn thành xây dựng nhà ở, có cuộc cuộc sống ổn định trên bờ; 3 hộ đang tiếp tục xây dựng nhà.

Thực hiện Công văn số 2360 ngày 10-8-2023 của UBND huyện Thọ Xuân về việc tổ chức giải bản tàu, thuyền của các hộ đồng bào sinh sống trên sông đã được cấp đất ở và hỗ trợ làm nhà trên bờ, thị trấn Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện đảm bảo các bước quy trình.

Qua tuyên truyền, vận động có 3 hộ tự giải bản tàu thuyền của gia đình. Cùng với đó, thị trấn tổ chức cho 4 hộ đã được cấp đất và hỗ trợ làm nhà ký cam kết tự giải bản tàu thuyền, không quay lại sinh sống trên sông, gồm các hộ ông: Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Văn Cường.

Trong thời gian tới, thị trấn Thọ Xuân tiếp tục phối hợp với các đơn vị mở các lớp đào tạo nghề, chuyển đổi nghề, tạo việc làm tăng thu nhập cho đồng bào sinh sống trên sông đã lên bờ làm nhà ở ổn định cuộc sống.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]