(Baothanhhoa.vn) - Bám sát định hướng và sự chỉ đạo của Hội Khuyến học (HKH) tỉnh, những năm qua HKH Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài (KH, KT) trong khối nói riêng và toàn tỉnh nói chung không ngừng phát triển.

Duy trì hoạt động khuyến học, khuyến tài trong các cơ quan, doanh nghiệp

Bám sát định hướng và sự chỉ đạo của Hội Khuyến học (HKH) tỉnh, những năm qua HKH Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức hội cơ sở triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, góp phần đưa phong trào khuyến học, khuyến tài (KH, KT) trong khối nói riêng và toàn tỉnh nói chung không ngừng phát triển.

Duy trì hoạt động khuyến học, khuyến tài trong các cơ quan, doanh nghiệpĐại diện HKH tỉnh và HKH Khối CQ&DN tỉnh trao thưởng cho học sinh, sinh viên là con cán bộ, hội viên HKH Khối đạt thành tích trong năm học 2022-2023.

Theo bà Nguyễn Thị Lan, cán bộ HKH Khối CQ&DN tỉnh, để nâng cao chất lượng, nội dung và hình thức hoạt động, Ban Thường vụ HKH Khối đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực vận động, khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xây dựng chương trình công tác, quy chế hoạt động, phát động các phong trào thi đua KH, KT, xây dựng quỹ khuyến học trong các cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn phát động các phong trào thi đua như học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tự học, tự nghiên cứu trong cán bộ, hội viên; động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên tham gia sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài khoa học; thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ, công tác... Ngoài ra, các cấp hội còn tham mưu, xây dựng và thực hiện các tiêu chí xã hội học tập đối với cơ quan, doanh nghiệp theo quy định của tỉnh.

Theo đó, tại các cơ quan, đơn vị, nhiều hoạt động KH, KT đã được triển khai có hiệu quả như khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên xây dựng kế hoạch học tập của bản thân, xây dựng gia đình học tập, đơn vị học tập. Tổ chức khen thưởng cán bộ, hội viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác, nghiên cứu khoa học; trao thưởng cho học sinh, sinh viên, con cán bộ, hội viên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện... Tiêu biểu cho những hoạt động này phải kể đến HKH các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Nhi, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Công ty Điện lực Thanh Hóa; Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa...

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã tổ chức hiệu quả các buổi sinh hoạt khoa học, chuyên môn, tạo điều kiện cho cán bộ được học tập, nâng cao tay nghề, nghiệp vụ công tác, tham gia sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học; tổ chức hội thi tay nghề bác sĩ trẻ... thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tham gia tạo nên phong trào thi đua sôi nổi góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, trong công tác xây dựng quỹ khuyến học và hỗ trợ nhà trường, nhiều đơn vị đã có cách làm thiết thực góp phần hỗ trợ, trao thưởng cho hàng trăm học sinh vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập và thi đỗ đại học. Tiêu biểu như HKH Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trường Cao đẳng Công nghiệp; Bệnh viện Nhi; Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa; Thanh tra tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh... Hiện tổng số quỹ khuyến học do các cơ sở hội quản lý đã lên tới hàng tỷ đồng. Riêng quỹ khuyến học do HKH Khối quản lý là 1,3 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ xây dựng được, 5 năm gần đây các tổ chức cơ sở hội trực thuộc khối đã khen thưởng cho hơn 8.000 lượt con cán bộ, hội viên, học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập. Tính riêng năm 2023, các cấp HKH trong khối đã trao thưởng, động viên cán bộ, hội viên, con cán bộ, hội viên đạt thành tích cao trong công tác, học tập với số tiền hơn 550 triệu đồng. Cũng trong năm 2023, Ban Thường vụ HKH Khối đã hỗ trợ 5 học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn và 2 học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật tổng hợp tỉnh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; hỗ trợ 9 học sinh mù thuộc Ban Khuyến học Hội Người mù tỉnh với tổng số tiền 16 triệu đồng. Hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Hồng Đức có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại nhà xe ký túc xá N1 với số tiền 50 triệu đồng. Tổ chức khen thưởng cho 106 học sinh, sinh viên, con cán bộ hội viên đạt thành tích cao trong học tập năm học 2022-2023 (trong đó, có 3 cháu đoạt giải Quốc tế, 25 cháu đoạt giải Quốc gia, 12 cháu giải nhất cấp tỉnh và 66 cháu đỗ đại học từ 27 điểm trở lên) với tổng số tiền 91,5 triệu đồng...

Theo Chủ tịch HKH Khối CQ&DN tỉnh Đinh Thị Thanh Hà, kết quả hoạt động KH, KT trong Khối CQ&DN tỉnh những năm qua đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác KH, KT, xây dựng xã hội học tập; góp phần phát huy truyền thống hiếu học, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người có cơ hội học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Đặc biệt, từ hoạt động khuyến học ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên, người lao động được vinh danh, khen thưởng. Qua đó, động viên học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động hăng hái thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất.

Bài và ảnh: PS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]