(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/10, tại đồn Biên phòng Quang Chiểu, Ban Chỉ đạo diễn tập BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập chiến thuật đồn Biên phòng. Tham dự, chỉ đạo và đạo diễn có đại diện chỉ huy và các cơ quan chuyên môn của phòng Tham mưu, phòng Chính trị BĐBP tỉnh; dự tham quan có các đồng chí là Đồn trưởng, Chính trị viên 4 đồn Biên phòng tuyến biên giới Mường Lát.

Đồn Biên phòng Quang Chiểu diễn tập chiến thuật đồn Biên phòng

Ngày 13/10, tại đồn Biên phòng Quang Chiểu, Ban Chỉ đạo diễn tập BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập chiến thuật đồn Biên phòng. Tham dự, chỉ đạo và đạo diễn có đại diện chỉ huy và các cơ quan chuyên môn của phòng Tham mưu, phòng Chính trị BĐBP tỉnh; dự tham quan có các đồng chí là Đồn trưởng, Chính trị viên 4 đồn Biên phòng tuyến biên giới Mường Lát.

Đồn Biên phòng Quang Chiểu diễn tập chiến thuật đồn Biên phòng

Trung tá Lê Đình Phú, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Quang Chiểu triển khai kế hoạch chiến đấu trên sơ đồ.

Tình huống giả định được đưa ra: Địch xâm nhập biên giới tập kích vào đồn Biên phòng nhằm làm bàn đạp đánh chiếm các mục tiêu khác trong khu vực biên giới và nội địa.

Diễn tập chiến thuật được tiến hành 3 giai đoạn gồm chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và tổ chức chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu (xử trí tình huống trên sơ đồ).

Đây là cuộc diễn tập triển khai chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của đồn Biên phòng nhằm nâng cao trình độ, năng lực tổ chức, chỉ huy thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của người chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; phục vụ tốt cho công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Đồn Biên phòng Quang Chiểu diễn tập chiến thuật đồn Biên phòng

Thượng tá Nguyễn Đức Khanh, Phó Tham mưu trưởng, Thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập BĐBP tỉnh phát biểu kết luận rút kinh nghiệm diễn tập.

Rút kinh nghiệm sau khi kết thúc diễn tập, Thượng tá Nguyễn Đức Khanh, Phó Tham mưu trưởng, Thành viên Ban Chỉ đạo diễn tập BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Quang Chiểu trong việc chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về công tác tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập cũng như các ý kiến đóng góp của cơ quan chuyên môn và các đơn vị tham quan, trong quá trình triển khai vận hành, hành động của người chỉ huy và bộ đội nghiêm túc, nhanh nhẹn, nắm vững nội dung, ý định, nhiệm vụ, ký tín ám hiệu đảm bảo tốt các yêu cầu, nội dung diễn tập đề ra.

Quốc Toản (CTV)


Quốc Toản (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]