(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 4-5/10, tại đồn Biên phòng Bát Mọt, Ban Chỉ đạo diễn tập BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập chiến thuật chiến đấu bảo vệ đồn.

Đồn Biên phòng Bát Mọt diễn tập chiến đấu bảo vệ đồn

Trong 2 ngày 4-5/10, tại đồn Biên phòng Bát Mọt, Ban Chỉ đạo diễn tập BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức diễn tập chiến thuật chiến đấu bảo vệ đồn.

Đồn Biên phòng Bát Mọt diễn tập chiến đấu bảo vệ đồn

Thượng tá Lê Đình Quý, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bát Mọt báo cáo Kế hoạch đánh địch tại khu vực tham quan thực binh.

Diễn tập chiến thuật được tiến hành 3 giai đoạn gồm chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị chiến đấu và thực hành chiến đấu.

Theo đó, tình huống giả định địch xâm nhập biên giới tập kích vào đồn Biên phòng nhằm làm bàn đạp đánh chiếm các mục tiêu khác trong khu vực biên giới và nội địa.

Đồn Biên phòng Bát Mọt diễn tập chiến đấu bảo vệ đồn

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy, các phòng, cấp trưởng và chính trị viên các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh và các đại biểu theo dõi thực binh tại khu vực tham quan.

Đây là cuộc diễn tập triển khai chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của đồn Biên phòng nhằm nâng cao trình độ, năng lực tổ chức, chỉ huy thực hành chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu của người chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; phục vụ tốt cho công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xảy ra.

Đồn Biên phòng Bát Mọt diễn tập chiến đấu bảo vệ đồn

Đại tá Đỗ Ngọc Vĩnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh và Đồng Chí Vi Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân trao quà động viên lực lượng tham gia diễn tập.

Trong thời gian luyện tập, các cơ quan chuyên môn đã chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về công tác tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Quá trình triển khai đảm bảo nội dung, yêu cầu đề ra. Trong quá trình vận hành, hành động của người chỉ huy và bộ đội nghiêm túc, nhanh nhẹn, nắm vững nội dung, ý định, nhiệm vụ, ký tín ám hiệu, cơ động nhanh bí mật. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị trong quá trình diễn tập.

Đồn Biên phòng Bát Mọt diễn tập chiến đấu bảo vệ đồn

Đại tá Đỗ Ngọc Vĩnh trao giấy khen cho tập thể Đồn Biên phòng Bát Mọt.

Tổ chức nhận xét, rút kinh nghiệm sau khi kết thúc diễn tập, Đại tá Đỗ Ngọc Vĩnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của lực lượng tham gia diễn tập. Đồng thời, chỉ ra mặt mạnh, mặt yếu trong cuộc diễn tập lần này, để rút kinh nghiệm cho tổ chức diễn tập tiếp theo ở các đơn vị trong BĐBP tỉnh.

Đồn Biên phòng Bát Mọt diễn tập chiến đấu bảo vệ đồn

Đại tá Hoàng Văn Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong diễn tậph tích tham gia diễn tập.

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao Giấy khen cho tập thể Đồn Biên phòng Bát Mọt và 10 giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong đợt diễn tập.

Quốc Toản - Trương Tùng (CTV)


Quốc Toản - Trương Tùng (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]