(Baothanhhoa.vn) - Bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn nói chung và xã Hải Hà nói riêng, trong những ngày qua, các trưởng họ, chi họ, chi hội khuyến học, người có uy tín trên địa bàn xã đã tích cực đồng hành cùng địa phương trong việc tuyên truyền, vận động con, cháu, các thành viên trong dòng họ và Nhân dân đồng thuận với chủ trương của Nhà nước thực hiện xây dựng bến số 3, dự án Cảng container Long Sơn.

Phát huy vai trò của dòng họ trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện bến số 3, Dự án Cảng container Long Sơn

Bên cạnh sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn nói chung và xã Hải Hà nói riêng, trong những ngày qua, các trưởng họ, chi họ, chi hội khuyến học, người có uy tín trên địa bàn xã đã tích cực đồng hành cùng địa phương trong việc tuyên truyền, vận động con, cháu, các thành viên trong dòng họ và Nhân dân đồng thuận với chủ trương của Nhà nước thực hiện xây dựng bến số 3, dự án Cảng container Long Sơn.

Phát huy vai trò của dòng họ trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện bến số 3, Dự án Cảng container Long Sơn

Hình ảnh tại buổi gặp mặt.

Chiều ngày 26/10, đại diện tất cả 39 dòng họ, chi họ trên địa bàn xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn đã tham gia buổi gặp mặt với cấp ủy, chính quyền địa phương và đại diện Công ty TNHH Long Sơn để trao đổi về tình hình triển khai thực hiện dự án bến số 3, cảng container Long Sơn.

Trong không khí thẳng thắn, dân chủ, người dân đã được cung cấp những thông tin chính thức về dự án, tư cách, tiềm lực của nhà đầu tư; tiếp cận với những văn bản pháp lý quan trọng như: Báo cáo đánh giá tác động môi trường, ngư trường và nguồn lợi thủy hải sản tại vùng triển khai dự án.

Phát huy vai trò của dòng họ trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện bến số 3, Dự án Cảng container Long Sơn

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Long Sơn thông báo tổng quan về bên số 3, Dự án Cảng container Long Sơn.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã cung cấp đầy đủ thông tin và căn cứ pháp lý liên quan đến việc khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng do hàng trăm người dân tụ tập, diễu hành phản đối dự án xảy ra vào ngày 23/10/2023. Từ đó, với tư cách là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với Nhân dân, các trưởng họ, trưởng chi họ, người có uy tín trên địa bàn đã có thêm thông tin để tuyên truyền đến chính con em của mình, tránh những hành vi quá khích, vi phạm pháp luật.

Ngoài đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và vùng phụ cận, bến số 3 Dự án Cảng container Long Sơn khi đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần tạo động lực thu hút đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn và tạo việc làm cho người dân xã Hải Hà cũng như thu hút nguồn nhân lực trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, sự đồng thuận của người dân đối với chủ trương của Nhà nước chính là góp sức xây dựng quê hương, tạo dựng tương lai ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống của chính con em mình.

Sỹ Thành (CTV)


Sỹ Thành (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]