(Baothanhhoa.vn) - Với tổng số 1.036 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và hợp đồng lao động nữ hiện đang công tác ở 60 đầu mối đơn vị cấp phòng và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong Công an Thanh Hóa

Với tổng số 1.036 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và hợp đồng lao động nữ hiện đang công tác ở 60 đầu mối đơn vị cấp phòng và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong những năm qua, phụ nữ Công an tỉnh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tá Trần Thị Bích Hồng, Trưởng Phòng Tài chính Công an tỉnh là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận tụy, trách nhiệm với công việc. Với cương vị là trưởng phòng, chị cùng tập thể lãnh đạo đơn vị chủ động tham mưu, đề xuất Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhiều chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo nguồn lực tài chính, phục vụ hiệu quả công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng của các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh; từng bước hoàn thiện phương thức bảo đảm tài chính trong Công an Thanh Hóa phù hợp với cơ chế quản lý ngân sách. Trong đó, chị đã luôn trăn trở, tìm tòi và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác quản lý, điều hành, phân bổ tài chính; thực hiện giao khoán mức kinh phí cho các đơn vị cơ sở để tạo sự chủ động và tăng cường vai trò trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị trong việc quản lý chi tiêu kinh phí sao cho phù hợp với tình hình thực tế; xây dựng, bổ sung hoàn thiện các quy chế, quy trình công tác, gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ trong tất cả các khâu quản lý tài chính, tài sản... Cùng với đó, Trung tá Trần Thị Bích Hồng đã luôn quan tâm chăm lo đến việc giáo dục, tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phát huy phẩm chất đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính cho đội ngũ CBCS làm công tác tài chính đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác được giao. Nhờ đó, trong những năm qua, công tác tài chính kế toán trong Công an Thanh Hóa luôn được đảm bảo ổn định, không để xảy ra vi phạm trong việc sử dụng chi tiêu ngân sách.

Một tấm gương phụ nữ tiêu biểu khác đó là Trung tá Lê Thị Lan, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự (ANTT) Công an TP Thanh Hóa. 23 năm công tác trong lực lượng công an, trong đó chủ yếu làm cảnh sát khu vực và cán bộ xây dựng phong trào, phụ trách xã về ANTT, Trung tá Lê Thị Lan luôn tâm niệm: “Người cán bộ xây dựng phong trào không chỉ làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mà phải thường xuyên đến với nhân dân để lắng nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”.

Xuất phát từ nhận thức đó, nên mặc dù là cán bộ nữ, được phân công trực tiếp phụ trách 17 xã trên địa bàn thành phố, trong đó có 13 xã trọng điểm phức tạp về ANTT, nhưng hàng ngày chị vẫn dành nhiều thời gian để xuống cơ sở để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đồng thời cùng cấp ủy, chính quyền các phường, xã và các lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, quản lý, giáo dục người lầm lỗi, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Trong đó trọng tâm là triển khai đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giáo dục và tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân giai đoạn 2016 - 2021”. Đến nay, đã có 881/912 người lầm lỗi đưa vào diện quản lý tại cộng đồng đã tiến bộ và đưa ra khỏi diện quản lý. Trong đó, có hơn 600 người được giới thiệu việc làm ổn định.

Ít nói về bản thân mình, song khi nhắc đến công việc, Đại úy Lê Thị Hằng, chủ tịch hội phụ nữ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh lại say sưa cho biết: Khác với các phòng nghiệp vụ khác, kỹ thuật hình sự tuy không trực tiếp tham gia đấu tranh trực diện với các loại tội phạm, song trong mỗi vụ án, chuyên án, những công việc thầm lặng mà CBCS của phòng đang làm đã góp phần quan trọng làm nên những thành tích, những chiến công trong trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm. Nhiều vụ án, chỉ từ những dấu vết tưởng như vô tri vô giác, song qua công tác kỹ thuật hình sự, đã trở thành bằng chứng quan trọng tố cáo tội ác, buộc hung thủ phải cúi đầu nhận tội.

Công việc của Đại úy Lê Thị Hằng là giám định tài liệu, chữ viết, chữ ký, giám định tự dạng và giám định đường vân phục vụ cho cơ quan điều tra điều tra, khởi tố, xét xử vụ án. Đây là công việc khó, có tính đặc thù, đòi hỏi sự tỉ mẩn và chính xác tuyệt đối. Mỗi khi được giao nhiệm vụ, chị đều cố gắng thu thập, xử lý và xem xét các dấu vết vật chứng một cách “thận trọng, tỷ mỷ, chính xác, khách quan, toàn diện”. Từ đó tham mưu cho lãnh đạo đơn vị đưa ra kết luận và cung cấp những thông tin chính xác nhất cho cơ quan điều tra phục vụ có hiệu quả hơn cho công tác xác định và đấu tranh chống tội phạm.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, với vai trò là chủ tịch hội phụ nữ Công an tỉnh, Đại úy Lê Thị Hằng còn thường xuyên phát động và tổ chức cho hội viên trong đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng. Điển hình như: Cùng đoàn viên thanh niên hỗ trợ Trường Tiểu học Luận Khê 2, huyện Thường Xuân xây dựng 400m2 bê tông sân và cột cờ; trao cặp sách, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng; quyên góp ủng hộ 20 triệu đồng cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ ở các huyện Mường Lát, Cẩm Thủy; phát động phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” thu được gần 50 triệu đồng...

Phát huy vai trò “Phụ nữ công an nhân dân giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ngoài công việc ở cơ quan, đơn vị, phụ nữ Công an tỉnh còn luôn tổ chức tốt cuộc sống gia đình, chăm sóc và nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn hóa. Ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Mai Hà (Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]