(Baothanhhoa.vn) - Chiều 30 Tết. Khu phố nhỏ nơi gia đình tôi sinh sống rực rỡ cờ Tổ quốc. Mọi người tất bật hoàn tất những công việc dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm tất niên chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024 đang đến gần.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Chiều 30 Tết. Khu phố nhỏ nơi gia đình tôi sinh sống rực rỡ cờ Tổ quốc. Mọi người tất bật hoàn tất những công việc dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm tất niên chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024 đang đến gần.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Chiều 30 Tết, chị Lê Thị Thưởng, công nhân Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa thu gom rác ở các khu phố trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Nghe tiếng leng keng nơi đầu ngõ - âm thanh quen thuộc của chiếc xe đẩy rác, tôi mở cổng, xách túi rác đặt trước cửa nhà. Chị Thưởng đẩy chiếc xe rác đến trước cửa mỗi gia đình để thu gom rác thải.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Chị Thưởng đã gắn bó với công việc lao công hơn 6 năm.

Chị Lê Thị Thưởng đã có hơn 6 năm làm công việc lao công, dọn dẹp vệ sinh đường phố (thuộc Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thanh Hóa). Đội vệ sinh của chị gồm có 10 người, chuyên thu gom rác ở khu vực đường Đội Cung, Cầu Hạc, Trường Thi...

Làm công việc thu gom rác, hàng ngày phải tiếp xúc với sự ô nhiễm, mùi hôi thối của rác thải và tiềm ẩn nguy cơ bị tai nạn giao thông, nhưng gắn bó với nghề nhiều năm, chị Thưởng cũng đã quen. Dù vất vả nhưng chị Thưởng thấy vui vì công việc ý nghĩa góp phần làm sạch, đẹp phố phường.

Vào những ngày giáp Tết, số lượng rác ở các gia đình, khu phố và các tuyến đường đều tăng lên, vì vậy công việc của những công nhân quét rác cũng vất vả hơn ngày thường. Tôi hỏi chị:

- Ngày 30 Tết chị làm việc đến mấy giờ ạ?

Đôi tay thoăn thoắt dọn rác, quét rác, chị Thưởng cho biết:

- Vào ngày cuối cùng của năm, công việc tăng lên gấp đôi nên đêm nay không biết đến khi nào chị mới xong công việc để trở về nhà. Chị Thưởng vừa nói, vừa đẩy xe rác cùng tiếng leng keng xa dần.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Thấu hiểu những vất vả của công nhân vệ sinh môi trường, một số người dân ở các khu phố cũng đã cảm ơn và mừng tuổi người công nhân trong tối 30 Tết.

Chiều muộn 30 Tết. Dọc các con đường Lê Hoàn, Trường Thi, Nguyễn Duy Hiệu... là khu vực bày bán hoa, cây cảnh ngày Tết ở thành phố Thanh Hóa. Lượng người mua bán cũng đã vãn. Nhiều cây đào, cành đào mi ni, cây quất... bị hư hỏng được người bán để lại dọc con đường. Những công nhân vệ sinh môi trường cũng tất bật thu gom rác, xúc đất cát vương vãi trên vỉa hè, lòng đường, trả lại mặt đường như ban đầu.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Công nhân vệ sinh môi trường làm việc trên đường Nguyễn Duy Hiệu, phường Đông Hương (thành phố Thanh Hóa) vào chiều 30 Tết - khu vực bày bán nhiều các loại cây cảnh dịp Tết.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Đêm 30 Tết, công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác trên đường Lê Hoàn, phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa) - nơi bày bán nhiều các loại hoa cây cảnh dịp Tết.

Đêm 30 Tết. Người dân “đổ về” khu vực quảng trường Lam Sơn (phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa) để thưởng thức chương trình nghệ thuật và chờ đón giây phút giao thừa. Trên tuyến đường Phan Chu Trinh (phường Điện Biên), những công nhân môi trường vẫn chăm chỉ quét rác giữa dòng người đi lại đông đúc. Vào đêm giao thừa, khu vực quảng trường Lam Sơn tập trung đông đảo người dân về quảng trường xem bắn pháo hoa, vì vậy đây cũng là khu vực số lượng rác nhiều nhất sau đêm giao thừa.

Những người làm sạch đẹp phố phường ngày 30 Tết

Đông đảo người dân đổ về quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa) chờ đón giây phút giao thừa.

Gác lại hạnh phúc riêng bên gia đình, người thân trong đêm giao thừa, những công nhân môi trường đang lặng thầm làm sạch, đẹp phố phường vào dịp đầu xuân năm mới. Và mong muốn người dân có ý thức hơn trong việc vứt rác nơi công cộng để công việc đỡ vất vả hơn và góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh hơn.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]