(Baothanhhoa.vn) - Với mục đích hỗ trợ người dân đi làm ăn xa về quê ăn tết, bắt đầu từ ngày 6/2/2024 (27 tết), cùng với việc tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự ATGT, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, lực lượng CSGT Công an thành phố đã lập các điểm chốt tại Ga Thanh Hóa và các bến xe trên địa bàn thành phố để hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở xa về quê đón tết...

Công an TP Thanh Hóa lập điểm chốt hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

Với mục đích hỗ trợ người dân đi làm ăn xa về quê ăn tết, bắt đầu từ ngày 6/2/2024 (27 tết), cùng với việc tăng cường lực lượng bảo đảm trật tự ATGT, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, lực lượng CSGT Công an thành phố đã lập các điểm chốt tại Ga Thanh Hóa và các bến xe trên địa bàn thành phố để hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở xa về quê đón tết...

Công an TP Thanh Hóa lập điểm chốt hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

Điểm chốt hướng dẫn giao thông và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân về quê đón tết tại Ga Thanh Hóa của lực lượng CSGT Công an thành phố Thanh Hóa.

Theo đó, lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với Công an các phường lập chốt ở các vị trí thuận lợi (có biển chỉ dẫn để người dân biết) để hỗ trợ các nhu yếu phẩm và hướng dẫn chỉ đường cho người dân trở về địa phương an toàn, sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ghi nhận tại các điểm chốt thuộc Ga Thanh Hóa cho thấy, lực lượng CSGT trật tự Công an TP đã bố trí lực lượng hướng dẫn, bàn “tiếp tế” nhu yếu phẩm như nước uống, đồ ăn nhẹ. Nhiều người dân từ TP Hồ Chí Minh vừa xuống tàu về quê ăn Tết ai cũng tay xách nách mang lỉnh kỉnh túi xách, balo nhưng khi đón nhận những chai nước, những chiếc khăn lau, những túi bánh kẹo nghĩa tình từ tay lực lượng CSGT, nhiều người dân tỏ ra rất bất ngờ và cảm động.

Công an TP Thanh Hóa lập điểm chốt hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

Anh Lê Xuân Minh, quê ở Triệu Sơn cho biết: "Tôi làm công nhân ở trong Bình Dương, nay đi tàu về quê ăn Tết. Ngồi tàu 2 ngày đêm nên cũng mệt. Rất may vừa xuống Ga có các chiến sĩ CSGT ở thành phố Thanh Hóa hỗ trợ gọi xe về quê và tặng nước uống, tôi rất xúc động và cảm thấy ấm áp".

Trung úy Lê Đình Đạt, cán bộ Đội CSGT - trật tự Công an TP Thanh Hóa cho biết: "Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Thanh Hóa về việc tiếp sức và đồng hành cùng bà con trên đường về quê đón Tết, đây là chút quà nhỏ làm ấm lòng những người dân xa quê. Chỉ tính từ ngày 27 tết đến nay, lực lượng CSGT - Trật tự đã gửi tặng hơn 300 chai nước lọc, 200 gói bánh kẹo cùng nhiều khăn lau cho người dân. Cùng với việc phát nước uống, đồ ăn, lực lượng CSGT Công an thành phố cũng nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông; bố trí các tổ hỗ trợ người dân về quê ăn Tết an toàn.

Công an TP Thanh Hóa lập điểm chốt hỗ trợ người dân về quê ăn Tết

“Cùng với việc huy động lực lượng, phương tiện bảo đảm tốt trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, từ ngày 27 tết cho đến đêm giao thừa Công an thành phố sẽ duy trì việc tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phát nước khoáng, đồ ăn nhẹ miễn phí cho người dân trên đường về quê ăn tết qua địa bàn TP Thanh Hóa, với mong muốn mỗi người dân ở xa về quê ăn Tết sẽ cảm nhận được tình cảm quê hương” - Trung tá Hoàng Văn Sơn, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an thành phố Thanh Hóa cho biết.

Mai Hà (Công an tỉnh)


Mai Hà (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]