(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân ấm áp đang về, trong đó có sự ấm áp của tình người thông qua những việc làm và món quà ý nghĩa.

Những cách cho ấm lòng

Một mùa xuân ấm áp đang về, trong đó có sự ấm áp của tình người thông qua những việc làm và món quà ý nghĩa.

Những cách cho ấm lòng

Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong tuần qua tại Đồn Biên phòng Tam Thanh, huyện Quan Sơn và xã Tam Chung, huyện Mường Lát, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, một số ban, ngành chức năng và đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” và “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” thu hút đông đảo người dân trong khu vực.

Tại các chương trình đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như khám chữa bệnh, cắt tóc, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; thăm, chúc tết cấp ủy, chính quyền địa phương, già làng, trưởng bản, người có uy tín, người tham gia bảo vệ cột mốc, đường biên giới; tặng quà, phiếu mua hàng miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; trao kinh phí cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn biên phòng” và Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”. Cùng với đó là các hoạt động thi gói bánh chưng, tham gia các trò chơi dân gian, tổ chức các gian hàng ẩm thực...

Còn tại vùng biển, thông qua MTTQ cấp huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức trao 5.000 lá cờ Tổ quốc tiếp nhận từ Báo Người Lao động cho ngư dân các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn và TP Sầm Sơn, để tiếp thêm động lực cho ngư dân vươn khơi, bám biển.

Chúng ta có nhiều cách cho, cách trao, nhưng trên hết đều cần phải văn hóa và thiết thực. Những chương trình văn nghệ, hoạt động thăm hỏi, chúc tết, tặng quà trong khuôn khổ chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” và “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” quả thật đã hướng tới và đạt được mục đích mà chương trình đề ra. Dù cái đói, cái nghèo chưa thể chốc lát qua ngay với những người dân nơi vùng cao biên viễn này, nhưng họ sẽ ấm lòng hơn bởi sự sẻ chia, động viên, cùng những món quà vật chất nhỏ nhưng giá trị tinh thần rất lớn. Điều đó sẽ góp phần gắn kết thêm mối quan hệ keo sơn giữa người dân và lực lượng biên phòng, để cùng nhau “rào” chặt hơn phên dậu quốc gia. Cũng giống như những lá cờ Tổ quốc được trao cho ngư dân ven biển xứ Thanh, sẽ phát huy tác dụng rất lớn.

Việc trao cờ là một bước cụ thể hóa sự quan tâm của đơn vị tổ chức đối với ngư dân. Lá cờ sẽ theo những tàu cá vươn khơi trên những ngư trường, thêm khẳng định chủ quyền về biển, đảo của Việt Nam nơi đại dương bao la. Lá cờ cũng nhắc nhở ngư dân thêm đề cao trách nhiệm với Tổ quốc để hành nghề trên biển đúng quy định của pháp luật.

Trong thời buổi nở rộ các hoạt động thiện nguyện với mục đích khác nhau, thì những cách cho, cách trao như thế thật ấm lòng, cần được nhân lên, phát huy hơn nữa.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]