(Baothanhhoa.vn) - Nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) vừa phát hiện và cứu sống một người đàn ông bị điện giật.

Công nhân Điện lực Nga Sơn cứu sống người dân bị điện giật

Nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn - Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) vừa phát hiện và cứu sống một người đàn ông bị điện giật.

Công nhân Điện lực Nga Sơn cứu sống người dân bị điện giật

Khu vực nạn nhân bị điện giật.

Cụ thể, khoảng 15h30’ chiều 19/7, nhóm công tác của Điện lực Nga Sơn trong quá trình đang thực hiện kiểm tra lưới điện tại khu vực thôn Chiến Thắng, xã Ba Đình, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa bỗng phát hiện một người đàn ông có biểu hiện bị điện giật. Bằng kinh nghiệm thực tiễn cùng với kỹ năng, nghiệp vụ được đào tạo trong nhận diện, xử lý tình huống cứu người bị điện giật, nhóm công tác đã nhanh chóng tiếp cận, tách nguồn điện ra khỏi người và thiết bị; sau đó kiểm tra, sơ cứu, giúp nạn nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Được biết, nạn nhân là anh Mai Văn Sinh (sinh năm 1974) đang vận hành máy trộn bê tông trong sân nhà, do không sử dụng trang bị bảo hộ lao động cộng với việc thiết bị thiếu đảm bảo an toàn dẫn đến bị điện giật khi vô tình tiếp xúc.

Công nhân Điện lực Nga Sơn cứu sống người dân bị điện giật

Hiện sức khỏe của anh Sinh đã ổn định, gặp gỡ các công nhân Điện lực Nga Sơn, anh rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn vì đã cứu mạng anh.

Gặp gỡ các công nhân đã cứu mình vào sáng 20/7, anh Sinh xúc động chia sẻ: “Cảm ơn các anh công nhân của Điện lực Nga Sơn đã có mặt ứng cứu kịp thời, nếu không có các anh chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Trong nhiều năm qua trên địa bàn huyện Nga Sơn nói riêng và toàn tỉnh Thanh Hóa nói chung, số vụ và mức độ xảy ra tai nạn điện trong dân đã giảm đáng kể. Có được điều đó, bên cạnh các giải pháp về chuyên môn, ngành điện còn phối hợp cùng các cấp chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền về những nguy cơ gây mất an toàn và hướng dẫn sử dụng điện an toàn cho người dân.

Trường Giang (Điện lực Nga Sơn) - Nguyễn Lương


Trường Giang (Điện lực Nga Sơn) - Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]