(Baothanhhoa.vn) - Tại buổi làm việc, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ về các lợi ích thiết thực của mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) đối với cộng đồng; về các khó khăn, thách thức, cũng như bài học kinh nghiệm mà Hội NCT tỉnh Thanh Hoá đã đúc rút được để trở thành địa phương đi đầu cả nước trong công tác nhân rộng mô hình.

Đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Tại buổi làm việc, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ về các lợi ích thiết thực của mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) đối với cộng đồng; về các khó khăn, thách thức, cũng như bài học kinh nghiệm mà Hội NCT tỉnh Thanh Hoá đã đúc rút được để trở thành địa phương đi đầu cả nước trong công tác nhân rộng mô hình.

Đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Ngày 25-10, Đoàn đại biểu người cao tuổi (NCT) đến từ Myanmar do Phó Chủ tịch Liên đoàn NCT Myanmar Saw Baw Mu Doe làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa về thực trạng của NCT tỉnh, vai trò và các hoạt động của hội NCT, việc nhân rộng mô hình CLB LTHTGN.

Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch Hội NCT tỉnh Nguyễn Đức Thắng; Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh Ngô Tôn Tẫn.

Đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Giám đốc quốc gia Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam Trần Bích Thuỷ giới thiệu về mô hình CLB LTHTGN.

Các đại biểu đã được nghe Giám đốc quốc gia Tổ chức HelpAge International tại Việt Nam Trần Bích Thuỷ giới thiệu về mô hình CLB LTHTGN. Đây là mô hình được đánh giá toàn diện vừa chăm sóc vừa phát huy vai trò và sự tham gia của NCT, giúp thích ứng với già hóa dân số.

Với 8 mảng hoạt động đa dạng: Tăng thu nhập; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc tại nhà; hoạt động tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; hoạt động văn hóa - văn nghệ; nâng cao nhận thức, kiến thức, học tập suốt đời.... CLB LTH TGN đáp ứng nhu cầu đa dạng của cộng đồng, đặc biệt NCT và người có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh Ngô Tôn Tẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh Ngô Tôn Tẫn đã báo cáo tổng quan về mô hình tổ chức Hội NCT và việc nhân rộng mô hình CLB LTHTGN tại tỉnh Thanh Hoá.

Theo đó, toàn tỉnh có hơn 500.000 NCT, hội viên Hội NCT khoảng 460.000 người, sinh hoạt ở 559 hội cơ sở, 27 hội cấp huyện, thị xã, thành phố. Từ năm 2013 đến nay, Thanh Hóa có 311 CLB LTHTGN được thành lập theo các dự án quốc tế như: VIE022, VIE047, VIE051, VIE062, VIE071. Số lượng CLB được thành lập theo các đề án của tỉnh từ năm 2013 đến hết năm 2023 là 801. Riêng 10 tháng năm 2023 toàn tỉnh thành lập được 100 CLB, nâng tổng số CLB LTHTGN lên 1.112.

Đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Hội NCT tỉnh Nguyễn Đức Thắng chia sẻ về các lợi ích thiết thực của mô hình CLB LTHTGN đối với cộng đồng.

Với kết quả trên, Thanh Hoá là tỉnh dẫn đầu toàn quốc về nhân rộng mô hình CLB LTHTGN. Hội NCT Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 sẽ có thêm 400 CLB LTHTGN được thành lập mới, theo Quyết định số 5133/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar làm việc với Hội NCT tỉnh Thanh Hóa

Đại diện đoàn đại biểu NCT đến từ Myanmar phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe Hội NCT tỉnh chia sẻ về các lợi ích thiết thực của mô hình CLB LTHTGN đối với cộng đồng, về các khó khăn, thách thức, cũng như các bài học kinh nghiệm mà Hội NCT tỉnh Thanh Hoá đã đúc rút được để trở thành địa phương đi đầu cả nước trong công tác nhân rộng mô hình.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]