(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần “không để ai bọ bỏ lại phía sau”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đông Sơn đã chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động nhân đạo, từ thiện và tích cực huy động các nguồn lực. Các hoạt động của hội đã thu hút nhiều người tham gia cùng chung tay giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội góp phần lan tỏa tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Sơn nỗ lực để không ai bị bỏ lại phía sau

Với tinh thần “không để ai bọ bỏ lại phía sau”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đông Sơn đã chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động nhân đạo, từ thiện và tích cực huy động các nguồn lực. Các hoạt động của hội đã thu hút nhiều người tham gia cùng chung tay giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội góp phần lan tỏa tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Sơn nỗ lực để không ai bị bỏ lại phía sauHội CTĐ huyện Đông Sơn tặng quà cho trẻ em nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Tết Trung thu 2023 vừa qua, để động viên các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, Hội CTĐ huyện Đông Sơn đã trích quỹ nhân đạo cứu trợ của hội để tổ chức các hoạt động vui trung thu và tặng quà cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Những món quà đã góp phần động viên tinh thần các em nhỏ, khuyến khích các em nỗ lực vươn lên học tập và rèn luyện bản thân.

Không may bị cháy nhà do chập điện, gia đình ông bà Lê Phú Nhất và Lê Thị Lý ở thôn Cựu Tự, xã Đông Hòa rơi vào hoàn cảnh khó khăn về nơi ở. Nắm bắt kịp thời sự việc, Hội CTĐ huyện đã hỗ trợ 5 triệu đồng và phối hợp với MTTQ, các đoàn thể cấp huyện, xã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ gia đình ông sửa chữa, xây lại nhà. Từ các nguồn kinh phí hỗ trợ, ngôi nhà CTĐ của gia đình ông Nhất đã được hoàn thiện. Việc làm này đã tạo cầu nối những trái tim nhân đạo đến gần với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, hoạn nạn.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Sơn Lê Thị Thanh cho biết: Mỗi khi nắm bắt được các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, Hội CTĐ huyện Đông Sơn nhanh chóng khảo sát, huy động các nguồn lực và lên kế hoạch hỗ trợ. Các hoạt động luôn hướng đến đối tượng và thực hiện công khai, minh bạch, do đó hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của mọi tầng lớp Nhân dân.

Để hoạt động nhân đạo, từ thiện được triển khai sâu rộng trong cộng đồng, hằng năm Hội CTĐ huyện Đông Sơn đã tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ với ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng. Với phương châm chính xác, minh bạch, đúng người, đúng đối tượng, Hội CTĐ huyện Đông Sơn đã chỉ đạo các hội cơ sở thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp. Từ đó, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện. Bên cạnh đó, hội phối hợp với các hội, đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn nhằm lan tỏa sâu rộng tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

Đặc biệt, Hội CTĐ huyện Đông Sơn đã chú trọng công tác vận động nguồn lực và xây dựng quỹ, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Các cấp hội đã phát huy vai trò là cầu nối tin cậy kết nối giữa các nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp. Để làm được điều này, hội đã chỉ đạo các cơ sở hội phải bám sát cơ sở để nắm đúng tình hình của các hộ dân. Các hoạt động trợ giúp được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, công khai và được truyền thông rộng rãi trên mạng xã hội nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Các nhà hảo tâm được kết nối trực tiếp và đến với đối tượng mình trợ giúp.

Với tinh thần hướng về những người khó khăn nên nhiều phong trào, cuộc vận động do tổ chức hội phát động luôn tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tiêu biểu như phong trào "Tết Nhân ái” năm 2023, các cấp hội đã vận động được hơn 633 triệu đồng, hỗ trợ cho 1.224 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác. Phong trào đã lan rộng và nhận được sự tham gia tích cực của Nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện và con em xa quê, trở thành một nét đẹp nhân dịp Tết Nguyên đán mỗi năm. Hay cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo”, sau nhiều năm triển khai đã thu hút nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ thường xuyên cho các địa chỉ cần được trợ giúp.

Cùng với đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe Nhân dân và khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí được Hội CTĐ huyện Đông Sơn tổ chức thường xuyên. Hằng năm, các cấp hội đã phối hợp cùng ngành y tế tổ chức các đợt tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh theo mùa, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khuôn viên công sở, trường học, hướng đến xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, hội đã huy động mọi nguồn lực tổ chức khám, tư vấn, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho người dân thuộc gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi trên địa bàn huyện. Trong 9 tháng năm 2023, hội đã tổ chức khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 200 người dân. Bên cạnh đó, đã tổ chức tuyên truyền về công tác hiến máu tình nguyện; tổ chức tiếp nhận 723 đơn vị máu của người hiến tặng. Ngoài ra, các hoạt động cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai cũng được hội triển khai kịp thời.

Để có nhiều hơn nữa những người có hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro, hoạn nạn được trợ giúp, Hội CTĐ huyện Đông Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đa dạng các hoạt động, hình thức trợ giúp nhân đạo; huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế. Đặc biệt, luôn bám sát tôn chỉ, mục đích của hội và thực hiện đúng người, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]