(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác thông tin cơ sở ở huyện Mường Lát đã phát huy được vai trò, chức năng là cầu nối cung cấp, chuyển tải và phản hồi thông tin giữa người dân với Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới ở Mường Lát

Những năm qua, công tác thông tin cơ sở ở huyện Mường Lát đã phát huy được vai trò, chức năng là cầu nối cung cấp, chuyển tải và phản hồi thông tin giữa người dân với Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới ở Mường LátHội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ VI, Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ XIII đến điểm cầu Đảng ủy thị trấn Mường Lát.

Để thực hiện tốt công tác thông tin cơ sở, Huyện ủy Mường Lát đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời định hướng những thông tin, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những sự kiện quốc tế, trong nước, trong tỉnh liên quan đến người dân ở cơ sở để tập trung tuyên truyền. Cụ thể như thông tin về những công trình, dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để đề đạt đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy xã Pù Nhi, cho biết: Là xã vùng cao, có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Lào, có 6 dân tộc cùng sinh sống, gồm: Mường, Kinh, Thái, Dao, Mông, Khơ Mú, trong đó dân tộc Mông chiếm 73,82%, sinh sống ở 7/11 bản. Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, ban tuyên giáo đảng ủy xã thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV), tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt công tác triển khai, quán triệt, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương. Đội ngũ BCV, TTV xã thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với quần chúng Nhân dân, kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong nội bộ đảng và các tầng lớp Nhân dân để tham mưu, đề xuất chỉ đạo công tác tư tưởng một cách cụ thể, sát thực. Qua đó, góp phần duy trì ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, công tác thông tin tuyên truyền ở huyện Mường Lát được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như: qua hệ thống loa truyền thanh, loa di động đến các khu dân cư; các tài liệu tuyên truyền do cơ quan chức năng cung cấp; thông tin trực tiếp từ BCV, TTV, bản tin công cộng và các hình thức hoạt động thông tin cơ sở khác, như: bản tin điện tử, pano, áp phích, thông tin qua hội họp, sinh hoạt Nhân dân, các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội... Ngoài ra, huyện chú trọng thực hiện thường xuyên chương trình truyền thông bằng tiếng dân tộc ở cơ sở, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền.

Ông Vũ Hồng Thái, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mường Lát, cho biết: Xác định đội ngũ BCV, TTV đóng vai trò quan trọng trong việc làm cầu nối đưa thông tin các chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc học tập, quán triệt, triển khai và đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, những năm qua huyện Mường Lát đã quan tâm xây dựng đội ngũ BCV, TTV cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, toàn huyện có 14 BCV cấp huyện, trong đó 1 BCV cấp tỉnh, 15 công tác viên dư luận xã hội, 243 TTV cơ sở. Họ là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện, bí thư, phó bí thư đảng ủy các xã, trưởng các đoàn thể, trường học, người có uy tín. Đội ngũ này không ngừng được trẻ hóa, nhiệt tình trong công việc, bảo đảm về số lượng, thường xuyên tự học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, kỹ năng đảm bảo đáp ứng tốt nhiệm vụ. Hoạt động thông tin cơ sở trên địa bàn huyện luôn tuân thủ chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện, bảo đảm tính thiết yếu, chính xác đến với người dân. Từ đầu năm 2022 đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện và các cơ quan, ban, ngành có liên quan tổ chức mở được 21 lớp bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn huyện với gần 2.000 lượt học viên tham gia. Mở 14 hội nghị BCV cho đội ngũ BCV, TTV, cộng tác viên dư luận xã hội; trong đó có 10 hội nghị trực tuyến từ Trung ương, 3 hội nghị trực tiếp, qua đó góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

Bài và ảnh: Tiến Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]