(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc rà soát, chủ động bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, hướng dẫn an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc rà soát, chủ động bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, hướng dẫn an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường

Ảnh minh họa.

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; trong đó, đối với các tuyến đường trên địa bàn miền núi có nguyên nhân là do địa hình khó khăn (núi cao, vực sâu, sương mù, tầm nhìn hạn chế), trong quá trình lập dự án, phê duyệt thiết kế có châm chước về mặt kỹ thuật (độ dốc dọc, bán kính); hệ thống báo hiệu đường bộ thiếu, hoặc bị mất; thiếu hướng dẫn an toàn giao thông cho các phương tiện.....

Để khắc phục các điều kiện về kỹ thuật, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao rà soát, chủ động bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ, hướng dẫn an toàn giao thông trên các tuyến đường quản lý, nhất là các tuyến đường có châm trước về kỹ thuật và trên địa bàn miền núi; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố khi nhận được phản ánh, phải kịp thời rà soát, kiểm tra và có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố và các phòng chức năng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, nếu phát hiện những bất cập về hạ tầng giao thông, cần phản ánh kịp thời để đơn vị quản lý đường bộ khắc phục hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]