(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ tiếp cận bạn đọc một cách thông thường, mà hơn thế, phải có những thông tin hay, phương thức chuyển tải mới, phù hợp, để thuyết phục, thu hút bạn đọc, chạm được vào trái tim bạn đọc, để mỗi khi nghĩ về những trang báo đẹp, tiện ích, những thông tin hay, nhanh, giàu cảm xúc, bạn đọc sẽ nghĩ đến Báo Thanh Hóa.

Chọn con đường tiếp cận để chạm vào trái tim bạn đọc

Không chỉ tiếp cận bạn đọc một cách thông thường, mà hơn thế, phải có những thông tin hay, phương thức chuyển tải mới, phù hợp, để thuyết phục, thu hút bạn đọc, chạm được vào trái tim bạn đọc, để mỗi khi nghĩ về những trang báo đẹp, tiện ích, những thông tin hay, nhanh, giàu cảm xúc, bạn đọc sẽ nghĩ đến Báo Thanh Hóa.

Chọn con đường tiếp cận để chạm vào trái tim bạn đọcBáo Thanh Hóa hiện có 5 ấn phẩm, gồm 3 ấn phẩm báo in và 2 ấn phẩm báo điện tử là: Báo Thanh Hóa hằng ngày, Báo Thanh Hóa hằng tháng, Báo Thanh Hóa cuối tuần; Báo Thanh Hóa điện tử và Chuyên trang Văn hóa và Đời sống điện tử. Ảnh: Hà Hiếu

Vì lẽ ấy, Báo Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo để có thêm những tác phẩm báo chí mới, có hàm lượng thông tin cao, nhất là các nội dung số để phân phối trên các nền tảng mà Báo Thanh Hóa đang quản lý, sử dụng nhằm phục vụ đa dạng đối tượng bạn đọc. Cả một guồng máy gần 100 người của Báo Thanh Hóa, từ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Báo Thanh Hóa đã không ngừng lao động mỗi ngày, để tính mới, tính sáng tạo, sự hấp dẫn trên các ấn phẩm Báo Thanh Hóa không bao giờ dừng lại.

Thực hiện lộ trình đổi mới Báo Thanh Hóa, nhất là sau hơn 1 năm thực hiện Đề án phát triển toàn diện Báo Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đến thời điểm này Báo Thanh Hóa đã có 5 ấn phẩm, gồm 3 ấn phẩm báo in và 2 ấn phẩm báo điện tử, cụ thể là: Báo Thanh Hóa hằng ngày; Báo Thanh Hóa hằng tháng; Báo Thanh Hóa cuối tuần; Báo Thanh Hóa điện tử và Chuyên trang Văn hóa và Đời sống điện tử. Ngoài ra, Báo Thanh Hóa còn quản lý 4 kênh quảng bá trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok. Các kênh quảng bá trên nền tảng mạng xã hội do Báo Thanh Hóa lập và quản lý đã có lượng bạn đọc không hề nhỏ. Theo thống kê của một số tổ chức đánh giá, xếp hạng uy tín, trong nhiều thời điểm, Báo Thanh Hóa đã được xếp hạng là 1 trong 5 cơ quan báo Đảng địa phương có lượt bạn đọc cao và ổn định nhất cả nước. Kênh Youtube Báo Thanh Hóa dù mới trở lại hoạt động thường xuyên khoảng gần 1 năm trở lại đây, nhưng đã thu hút lượng bạn đọc rất đáng khích lệ và tăng nhanh qua mỗi tháng. Fanpage Báo Thanh Hóa đã có tới hơn 23.000 lượt theo dõi, là một trong những fanpage báo Đảng địa phương có lượt bạn đọc theo dõi lớn.

Trong chiến lược phát triển của mình ở thời điểm hiện tại, Báo Thanh Hóa xác định các sản phẩm báo in là chủ lực, các ấn phẩm báo điện tử là mũi nhọn, mở ra hướng tiếp cận mới, phù hợp với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Báo Thanh Hóa sẽ cùng lúc đầu tư cho cả hai hệ thống ấn phẩm, trong đó có những đánh giá, lựa chọn, để có sự đầu tư trọng điểm, đột phá phù hợp với từng thời điểm và luồng tiếp cận thông tin. Đặc biệt là đầu tư xây dựng và hoạt động theo mô hình Tòa soạn hội tụ và coi đây là trái tim điều phối thông tin một cách kịp thời, chính xác, phát huy giá trị cao nhất và nhanh nhất giá trị của thông tin. Những nỗ lực của Báo Thanh Hóa là từng bước hướng tới xây dựng Báo Thanh Hóa thành cơ quan báo chí đa phương tiện, chủ lực của tỉnh. Trong đó, đối với báo Thanh Hóa hàng ngày, Ban Biên tập xác định đây là tờ báo chủ lực trong việc đưa thông tin toàn diện, chính xác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh và các sự kiện thời sự chính trị quan trọng của đất nước và thế giới đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân trong tỉnh. Ban Biên tập Báo Thanh Hóa đã chỉ đạo thực hiện cơ cấu lại tin, bài, cách tổ chức sản xuất các trang, mục; đổi mới cách viết tin theo hướng ngắn gọn, tăng cường các bài phóng sự, điều tra, phản ánh chuyên sâu về các vấn đề, sự kiện, lĩnh vực đời sống xã hội; thực hiện các bài bình luận, chuyên luận, đa dạng các chuyên mục để phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc. Với báo Thanh Hóa hằng tháng và báo Thanh Hóa cuối tuần, Ban Biên tập xác định đây là ấn phẩm mang tính chuyên đề, chuyên sâu trên các lĩnh vực phục vụ đối tượng bạn đọc khó tính hơn, vì thế đã thu hút được nhiều cây bút có kinh nghiệm, có kiến thức sâu, nhất là kiến thức về lịch sử, văn hóa, cây bút có thiên hướng viết các nội dung mang tính giải trí. Thực tế là nhiều tác phẩm trên các ấn phẩm này đã có sức lan tỏa lớn, được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao.

Đặc biệt, hoạt động chuyển đổi số trong cơ quan báo chí đã được Báo Thanh Hóa thực hiện mạnh mẽ, có sự đầu tư rất lớn về nguồn lực, tạo dấu ấn rõ nét nhất trên các ấn phẩm điện tử như: Bên cạnh bố trí con người, là đầu tư về trang thiết bị, các phần mềm hỗ trợ để sáng tạo các sản phẩm số thu hút nhiều bạn đọc. Với lợi thế không biên giới, đến nay các ấn phẩm điện tử của Báo Thanh Hóa đã thu hút được rất nhiều bạn đọc ở tỉnh ngoài và cả nước ngoài. Nhiều nội dung số của Báo Thanh Hóa như multimedia, postcat và video được đông đảo bạn đọc đón nhận, chia sẻ, phản hồi tích cực. Các ấn phẩm này được xem là mũi nhọn trong việc cung cấp thông tin nhanh nhạy, có tính định hướng cao, đồng thời là kênh thông tin đối ngoại, quảng bá, nâng cao hình ảnh, vị thế đất và người Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế...

Với lợi thế dễ tiếp cận bạn đọc, thông qua các nội dung số này, Báo Thanh Hóa đã sáng tạo thêm những sản phẩm báo chí mới phù hợp xu hướng tiếp cận bạn đọc và bước đầu thu hút được lượng bạn đọc mới, người xem, người nghe ở nhiều phân khúc tùy vào từng loại hình tác phẩm. Có thể kể ra một số nội dung số mới được Báo Thanh Hóa ra mắt trong khoảng gần 1 năm trở lại đây như bản tin podcast 6 giờ sáng hàng ngày, bản tin video 18 giờ hàng ngày; video chuyên mục bình luận sự kiện góc nhìn trong tuần, video chuyên mục bình luận chuyên đề khi có các vấn đề mới, nóng, vấn đề bạn đọc quan tâm; video bình luận thể thao và tiến tới Báo Thanh Hóa sẽ mở thêm video bình luận quốc tế.

Có thể nói, trong dòng chảy đổi mới, sáng tạo báo chí, từng bước làm hài lòng bạn đọc của mình, Báo Thanh Hóa đang sử dụng cùng lúc cả hai hướng tiếp cận, trong đó để phù hợp với xu thế phát triển của báo chí hiện nay, cũng như đòi hỏi ngày càng cao của bạn đọc, thì chuyển đổi số trong các khâu nghiệp vụ báo chí phải ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn. Nói cách khác, trước những biến động mạnh mẽ trong hệ sinh thái truyền thông đã và đang diễn ra, Báo Thanh Hóa không thể đứng ngoài cuộc, mà phải chủ động tìm lời giải để tồn tại và phát triển, thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình, trong đó phải lấy sự hài lòng của bạn đọc làm trung tâm của mọi sự phát triển, mọi nội dung trên Báo Thanh Hóa phải tiếp cận dễ, có sức lan tỏa mạnh, chạm được vào trái tim bạn đọc. Việc chuyển đổi số phù hợp, với việc cho ra đời nhiều nội dung số giàu tính sáng tạo sẽ giúp Báo Thanh Hóa từng bước thay đổi toàn diện phương thức vận hành, quản lý, áp dụng công nghệ trong quy trình sản xuất và phân phối nội dung, để từ đó ngày càng làm hài lòng bạn đọc. Chúng tôi xác định đó là một sứ mệnh vinh quang nhưng cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nhưng trên hết, bằng tất cả sự trân trọng, quý mến, thấu hiểu và tôn trọng bạn đọc, Báo Thanh Hóa sẽ không ngừng nỗ lực, không ngừng sáng tạo...

Nguyễn Việt Ba

Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]