(Baothanhhoa.vn) - Dọc hai bên tuyến đường tránh, đoạn giáp ranh giữa huyện Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa, lợi dụng sự buông lỏng trong giám sát, quản lý của cấp ngành chức năng, nhiều đối tượng đã đổ trộm phế thải với khối lượng lớn ra môi trường. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong dư luận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cần chấn chỉnh tình trạng đổ phế thải trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa

Dọc hai bên tuyến đường tránh, đoạn giáp ranh giữa huyện Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa, lợi dụng sự buông lỏng trong giám sát, quản lý của cấp ngành chức năng, nhiều đối tượng đã đổ trộm phế thải với khối lượng lớn ra môi trường. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong dư luận.

Cần chấn chỉnh tình trạng đổ phế thải trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa

Theo ghi nhận của phóng viên, không khó để bắt gặp những đống rác thải mọc lên như nấm trên tuyến đường này. Rác tràn ngập dưới những khu ruộng, bên những bãi đất hoang…

Các loại rác thải gồm nhiều chủng loại khác nhau. Từ rác xây dựng đến rác sinh hoạt, rác thải công nghiệp… Trong đó, xuất hiện dày đặc là các loại bê tông, nhựa đường được đổ thải thành từng đống lớn. Gạch, ngói, vôi vữa xây dựng; đất, đá và các loại rác sinh hoạt, từ bao bì, chăn màn, xác chết động vật …đổ thải tràn lan.

Để đấu tranh với hành vi đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường sống và mỹ quan đô thị, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, lực lượng chức năng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến vai trò của người dân trong việc phát hiện, tố giác các đối tượng, để xử nghiêm theo quy định pháp luật. Từ đó, góp phần xây dựng hình ảnh môi trường thân thiện, xanh, sạch, đẹp.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]