Sau một thời gian sử dụng, ghế sofa sẽ tích tụ bụi bẩn, có mùi hôi do nhiều nguyên nhân. Đặc biệt là những sản phẩm ghế sofa làm bằng chất liệu nhung. Vậy cách làm sạch ghế sofa nhung như thế nào để đảm bảo thẩm mỹ và hiệu quả cao? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Cách làm sạch ghế sofa nhung hiệu quả, bền đẹp

Sau một thời gian sử dụng, ghế sofa sẽ tích tụ bụi bẩn, có mùi hôi do nhiều nguyên nhân. Đặc biệt là những sản phẩm ghế sofa làm bằng chất liệu nhung. Vậy cách làm sạch ghế sofa nhung như thế nào để đảm bảo thẩm mỹ và hiệu quả cao? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Các lưu ý trước khi vệ sinh ghế sofa nhung

Trước khi bắt đầu vệ sinh ghế sofa nhung, chúng ta cần lưu ý đến một số vấn đề. Cụ thể:

Vệ sinh ghế sofa nhung dựa vào chất liệu

Thông thường, vải nhung được chia thành nhiều loại nhỏ khác nhau. Vì thế, để vệ sinh ghế sofa nhung đúng cách, bạn cần xem kỹ về chất liệu, đặc tính vải đang sử dụng.

Trường hợp vải nhung thuộc loại kén, bạn nên có phương án làm sạch cẩn thận và chuyên nghiệp. Chẳng hạn sử dụng dịch vụ vệ sinh sofa tại nhà từ các đơn vị uy tín như GFC CLEAN.

Cách làm sạch ghế sofa nhung hiệu quả, bền đẹp

Lưu ý vệ sinh ghế sofa nhung cần dựa trên chất liệu.

Hút bụi định kỳ cho ghế sofa nhung

Việc vệ sinh định kỳ hàng tuần cho ghế sofa nhung là điều cần thiết. Những bụi bẩn, vi khuẩn bên trong sẽ được loại bỏ tối ưu. Từ đó giúp chống lại các bệnh ngoài da hiệu quả. Bên cạnh đó còn góp phần gia tăng thẩm mỹ cho không gian sinh sống.

Vật dụng vệ sinh ghế sofa nhung

Quá trình vệ sinh ghế sofa nhung cần được dùng các dụng cụ chuyên dụng có đặc điểm mềm mịn. Tránh chọn những loại bàn chải thô cứng. Hoặc làm khô sofa bằng máy sấy ở nhiệt độ cao.

Cách làm sạch ghế sofa nhung hiệu quả, bền đẹp

Không sử dụng bàn chải thô cứng để làm sạch ghế sofa nhung.

Hạn chế làm bẩn ghế sofa nhung

Chú ý không nên làm rơi thức ăn, nước uống hoặc bột màu,... lên ghế sofa nhung. Bởi công đoạn xử lý sẽ gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, nếu không làm sạch hết các vết bẩn sẽ làm bộ ghế trở nên “xấu xí” hơn.

Xem kỹ thẻ hướng dẫn sử dụng

Bạn nên xem kỹ thẻ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo quá trình dùng hóa chất để vệ sinh ghế sofa nhung không xảy ra vấn đề. Sau đây là một số mã phổ biến bạn cần quan tâm:

* W (Water): Cho phép vệ sinh ghế sofa hay bọc đệm của ghế bằng nước.

* S (Solvent): Đây là ký hiệu nên làm sạch ghế sofa bằng phương pháp giặt khô. Trường hợp bạn vẫn sử dụng nước, vô tình sẽ làm phai màu của vải nhung. Đồng thời xảy ra tình trạng co rút vải và cặn nước vẫn tồn tại trên ghế sofa.

* WS/SW: Cho phép bạn có thể vệ sinh ghế sofa nhung bằng cách giặt khô hoặc giặt với nước.

* X: Có thể làm sạch ghế sofa nhung chuyên nghiệp.

Cách làm sạch ghế sofa nhung hiệu quả, bền đẹp

Nên xem kỹ thẻ hướng dẫn sử dụng trước khi vệ sinh ghế sofa nhung

Cách làm sạch ghế sofa nhung đơn giản

Hiện nay, có nhiều cách để bạn vệ sinh ghế sofa nhung tại nhà. Dưới đây là một số phương pháp được thực hiện phổ biến hiện nay.

Vệ sinh ghế sofa nhung bằng cách giặt ướt hoặc khô

Đối với cách giặt ướt, bạn có thể làm sạch bằng nước hoặc thêm bột giặt và nước xả. Trong quá trình giặt vải nhung của ghế sofa, lưu ý rằng không nên vò quá mạnh tay. Sau đó, vắt nước một cách nhẹ nhàng. Phơi ở những nơi có ánh nắng và thoáng gió.

Cách làm sạch ghế sofa nhung hiệu quả, bền đẹp

Làm sạch vải nhung của ghế sofa bằng phương pháp giặt ướt.

Bên cạnh đó, bạn có thể vệ sinh ghế sofa nhung bằng cách giặt khô. Cách này được nhiều người ưa chuộng. Bởi không ảnh hưởng đến màu vải nhung, tiện lợi và nhanh chóng hơn so với giặt ướt. Bạn có thể giặt khô với chế độ trên máy giặt. Hoặc mang vải nhung của ghế sofa đến các cửa hàng uy tín để làm sạch nhanh, tiết kiệm thời gian.

Giặt ghế sofa nhung bị bám bẩn

Với trường hợp ghế sofa nhung bị bám bẩn, bạn có thể thấm hút bằng chiếc khăn sạch. Thấm từ các cạnh để chất lỏng không lan rộng ra những vùng khác. Lưu ý nên vệ sinh một cách nhẹ nhàng. Và tiến hành làm khô với máy sấy tóc. Khoảng cách giữa vải nhung của ghế sofa và máy sấy tóc khoảng 20cm. Điều này để bảo vệ tránh làm hỏng vải nhung.

Sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa nhung uy tín

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để vệ sinh chiếc ghế thân yêu của mình. Bạn có thể cân nhắc phương pháp sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa nhung từ những thương hiệu uy tín như GFC CLEAN.

GFC CLEAN cung cấp dịch vụ vệ sinh ghế sofa với kỹ thuật chuyên nghiệp. Vì thế, vải không bị phai màu hay rụng lông sau khi giặt. Đồng thời, GFC CLEAN sẽ dùng loại hóa chất phù hợp nhất với chất liệu vải, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến GFC CLEAN để thực hiện giặt sofa da, vải nỉ,...

Cách làm sạch ghế sofa nhung hiệu quả, bền đẹp

Vệ sinh ghế sofa nhung chuyên nghiệp tại GFC CLEAN.

Ngoài ra, dịch vụ giặt nệm tại nhà, giặt thảm văn phòng,... tại GFC CLEAN được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bởi GFC CLEAN không chỉ đảm bảo giặt sạch sản phẩm mà còn chú trọng đến an toàn sức khỏe của người dùng.

Nếu đang cần giặt ghế sofa nhung hay vệ sinh nệm, thảm,... hãy liên hệ với GFC CLEAN để nhận được tư vấn cụ thể ngay hôm nay.

CÔNG TY VỆ SINH CÔNG NGHIỆP GFC CLEAN

* Văn Phòng TP. HCM: Tầng 18, Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

* Văn Phòng Đà Nẵng: 232 đường 2/9 , P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng.

* Văn Phòng Hà Nội: Tầng 12, Licogi 13 Tower, 164 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

* Hotline 24/7: 08.12345.247

* Tổng đài toàn quốc (8h – 17h): 1900 3014

* Hà Nội: (024) 44550 247

* Đà Nẵng: ( 0236 ) 4455 247

* TP. HCM: (028) 44550 247

* Email: info@gfcclean.vn.

Website: https://gfcclean.vn/

LN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]