(Baothanhhoa.vn) - Khu mộ đá đẹp là công trình tâm linh cần được sắp xếp, bố trí khéo léo, hợp phong thủy gia đình và cũng là nơi thờ cúng, tưởng nhớ của con cháu đối với tổ tiên. Bên cạnh chất lượng, mẫu mộ đá phải chú trọng cả yếu tố thẩm mỹ. Nhằm giúp gia chủ có thêm thông tin tham khảo, dưới đây là những mẫu khu mộ đá được đánh giá đẹp nhất từ Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ.

Tổng hợp mẫu khu mộ đá đẹp do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thiết kế

Khu mộ đá đẹplà công trình tâm linh cần được sắp xếp, bố trí khéo léo, hợp phong thủy gia đình và cũng là nơi thờ cúng, tưởng nhớ của con cháu đối với tổ tiên. Bên cạnh chất lượng, mẫu mộ đá phải chú trọng cả yếu tố thẩm mỹ. Nhằm giúp gia chủ có thêm thông tin tham khảo, dưới đây là những mẫu khu mộ đá được đánh giá đẹp nhất từ Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ.

Mộ đá là gì?

Khu lăng mộ đá đẹp là công trình kiến trúc tâm linh thể hiện sự tôn trọng của con cháu đối với người đã khuất trong văn hóa Việt Nam nói riêng và các nước châu Á nói chung. Nơi đây không chỉ là khu vực an nghỉ của người quá cố mà còn mang đậm tính nghệ thuật, văn hóa trong kiến trúc với những nét đẹp riêng biệt.

Một khu mộ đá gồm nhiều mộ đá nhỏ, mỗi mộ đá được kết cấu từ thành mộ, bia tưởng niệm, các chi tiết phụ khác như mái, lư hương đá, bình cắm bông... Nhiệm vụ chính của một mộ đá là nơi bảo quản hài cốt, nơi an nghỉ cho người đã khuất.

Chính bởi mộ đá rất quan trọng trong thờ cúng mà việc xây dựng một khu mộ đá phải đẹp cả về thẩm mỹ lẫn phong thủy rất quan trọng. Nơi đây là cách con cháu thể hiện tình cảm sâu sắc, tri ân đến tổ tiên. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng đến tài vận, đường công danh, hạnh phúc của con cháu trong tương lai.

Tổng hợp mẫu khu mộ đá đẹp do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thiết kế Mẫu mộ đá trơn.

Các hạng mục quan trọng trong khu mộ đá đẹp

Một khu mộ đá đẹpcần có đầy đủ các hạng mục như:

- Mộ đá: Nơi chứa di hài, tro cốt, tiêu, quách của người đã khuất. Vị trí đặt mộ đá phải cao ráo, tách biệt với nơi náo nhiệt.

- Lăng thờ đá: Còn gọi là am thờ hay long đình đá. Vai trò chính của công trình này là không gian thờ tự cho cả dòng họ.

- Bình phong đá: Trong phong thủy, nó có chức năng bảo vệ, che chắn công trình và người an nghỉ bên trong.

- Lan can và cổng đá: Là khuôn viên, dẫn vào mộ phần bên trong, tách biệt giữa không gian thờ tự và môi trường bên ngoài.

- Lư hương đá: Dùng để thắp hương cho tổ tiên.

Ngoài những hạng mục chính trên, lăng mộ gia đình còn có công trình phụ như bàn lễ đá, linh vật...

Tổng hợp mẫu khu mộ đá đẹp do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thiết kế Khu mộ đá đẹp có nhiều hạng mục khác nhau

Khu mộ đá được xây dựng bằng chất liệu đá gì?

- Khu mộ đá đẹpcần có sự đồng bộ về chất liệu nhằm tăng tính thẩm mỹ. Thông thường, chất liệu xây mộ đá là một trong 4 loại đá như đá xanh rêu, xanh đen, cẩm thạch và đá hoa cương:

- Đá xanh rêu: Có màu xanh nhẹ đến xanh đậm, bề mặt có các vệt rêu tự nhiên trắng hoặc xanh. Chất đá khá cứng nên dễ chế tác, điêu khắc nhiều hạng mục có độ chi tiết cao.

- Đá xanh đen: Màu đen của đá thường ngả sang ánh xanh, độ bóng và mịn cao nên tạo cảm giác sang trọng, trang nhã cho công trình. Chất đá cứng, chống chịu được thời tiết nên có độ bền cao, dễ chế tác.

- Đá cẩm thạch: Màu sắc đá phong phú từ vàng nhạt đến xanh và có hoa văn khá bắt mắt. Chất đá có độ bóng, tạo cảm giác trang nhã cho khu mộ. Đá có độ mềm cao hơn so với loại khác nên ít được điêu khắc chi tiết hơn so với đá xanh rêu và xanh đen.

- Đá hoa cương: Màu sắc đá đa dạng từ trắng, đen, xanh... Độ bền của đá khá cao, chống chịu được thời tiết.

Tổng hợp mẫu khu mộ đá đẹp do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thiết kế Mộ đá xanh rêu được điêu khắc tỉ mỉ.

Những mẫu khu mộ đá nổi bật do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thi công

Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ là đơn vị thiết kế, thi công công trình khu mộ đá đẹpvà được đánh giá cao nhờ tiếp nối và phát triển được những truyền thông tốt đẹp của làng nghề Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình. Các công trình do chúng tôi thực hiện đều có sự tỉ mỉ, chi tiết. Dưới đây là một số mẫu khu mộ đá của Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thực hiện trong thời gian gần đây.

Tổng hợp mẫu khu mộ đá đẹp do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thiết kế Khu lăng mộ đẹp với chất đá xanh rêu và họa tiết cầu kỳ.

Tổng hợp mẫu khu mộ đá đẹp do Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ thiết kế Mẫu khu lăng mộ đá đẹp hoàn chỉnh từ Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ

Một khu mộ đá đẹpcần được nghiên cứu, lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi bắt đầu thi công. Do đó, việc chọn đơn vị thực hiện rất quan trọng. Khách hàng nếu có nhu cầu về thiết kế, xây dựng công trình này, hãy liên hệ với Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ để được tư vấn chi tiết.

Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công các công trình bằng đá tự nhiên cao cấp tại Ninh Bình.

Thông tin liên hệ: Công ty Tinh Hoa Đá Mỹ Nghệ

- Địa chỉ: Thôn Đồng Quan, X. Ninh Vân, H. Hoa Lư, T. Ninh Bình

- Hotline: 0936.382.796 - 0936.413.579

- Website: tinhhoada.com

- Facebook: facebook.com/tinhhoadavn

- Email: tinhhoadavn@gmail.com

TT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]