(Baothanhhoa.vn) - Theo phản ánh của các hộ dân thôn Thủ Lộc, xã Tiên Trang (Quảng Xương) về trường hợp hộ ông Nguyễn Trọng Hòa chăn nuôi lợn trong khu dân cư nhưng không đảm bảo về môi trường, gây hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, tình trạng trên đã diễn ra suốt thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Bức xúc vì hộ gia đình chăn nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Theo phản ánh của các hộ dân thôn Thủ Lộc, xã Tiên Trang (Quảng Xương) về trường hợp hộ ông Nguyễn Trọng Hòa chăn nuôi lợn trong khu dân cư nhưng không đảm bảo về môi trường, gây hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân, tình trạng trên đã diễn ra suốt thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Bức xúc vì hộ gia đình chăn nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Khu chăn nuôi được đầu tư sơ sài, không có biện pháp xử lý môi trường.

Theo chỉ dẫn của bà Trịnh Thị Xuân - một hộ dân ở thôn Thủ Lộc, thì khu chăn nuôi của gia đình ông Hòa nằm trong khu dân cư và tiếp giáp với các hộ dân lân cận. Thời điểm chúng tôi có mặt, nước thải từ chuồng chăn nuôi tràn lan ra đất vườn, chảy ra khu đồng ruộng…

Bà Xuân bức xúc cho biết, nước thải từ chăn nuôi lợn rất thối, nhất là vào những thời điểm nồm trời, gió lên là mùi phân lợn xộc vào nhà của các hộ dân lân cận. Hiện, có khoảng 20 hộ dân trong thôn bị ảnh hưởng. Dù đã nhiều lần có ý kiến với hộ gia đình ông Hòa, với ban quản lý thôn nhưng sự việc vẫn tiếp diễn.

Cũng theo bà Xuân, gia đình ông Hòa chăn nuôi lợn khoảng 7-8 năm nay, với số lượng từ 15 đến 30 con nhưng không có hệ thống xử lý môi trường, hầm biogas,... Hàng ngày, lượng phân thải ra bốc mùi hôi thối phát tán khắp nơi.

Bức xúc vì hộ gia đình chăn nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư

Nước thải không qua xử lý đổ ra môi trường gây ô nhiễm

Trao đổi với ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã TiênTrang về bức xúc của người dân do ô nhiễm môi trường từ hộ chăn nuôi trong khu dân cư, ông Dũng cho biết: Việc người dân chăn nuôi tại hộ gia đình là nhu cầu tất yếu. Tuy nhiên, việc chăn nuôi để đảm bảo môi trường, không ảnh hưởng đến khu dân cư thì xử lý là rất khó. Địa phương sẽ cử cán bộ đến hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn cho hộ dân xử lý môi trường, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con xung quanh.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]