(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11/12, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân đã khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể cho đội ngũ cán bộ văn hóa, nghệ nhân, người có năng khiếu về nghệ thuật là người dân tộc thiểu số của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Xuân.

Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể

Sáng 11/12, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân đã khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể cho đội ngũ cán bộ văn hóa, nghệ nhân, người có năng khiếu về nghệ thuật là người dân tộc thiểu số của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Như Xuân.

Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể

PGS.TS Mai Văn Tùng, Trưởng khoa Khoa học và Xã hội, Trường Đại học Hồng Đức giới thiệu các chuyên đề.

Tại lớp tập huấn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mai Văn Tùng, Trưởng khoa Khoa học và Xã hội, Trường Đại học Hồng Đức đã giới thiệu các chuyên đề về công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số; nguồn gốc, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác bảo tồn và phát huy các giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc, diễn xướng dân gian của đồng bào dân tộc Thổ, dân tộc Thái, tỉnh Thanh Hóa.

Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ truyền dạy văn hóa phi vật thể

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Đồng thời, hoch viên tham gia tập huấn được thực hành truyền dạy diễn xướng trống chiêng, múa bắt nhái, diễn tấu kèn boa, hát chậm đò ho dân tộc Thổ; múa xòe, hát dân ca dân tộc Thái; cách thức tổ chức, biểu diễn phục vụ khách du lịch nhằm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Như Xuân.

Những kiến thức tiếp thu tại lớp tập huấn giúp người dân địa phương hiểu sâu hơn về giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc gắn với phát triển du lịch ở địa phương.

Vũ Du (CTV)


Vũ Du (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]