(Baothanhhoa.vn) - Năm 2015, khi được đảng viên và Nhân dân thôn Hoàng Vân, xã Hà Long (Hà Trung) tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, trưởng thôn, ông Nguyễn Văn Vinh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác và các phong trào thi đua tại địa phương.

Bí thư chi bộ, trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm với công việc

Năm 2015, khi được đảng viên và Nhân dân thôn Hoàng Vân, xã Hà Long (Hà Trung) tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, trưởng thôn, ông Nguyễn Văn Vinh đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác và các phong trào thi đua tại địa phương.

Bí thư chi bộ, trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm với công việcVới sự tận tâm, trách nhiệm với công việc của bí thư chi bộ, trưởng thôn Nguyễn Văn Vinh (thứ 2 từ trái sang), Nhân dân thôn Hoàng Vân tích cực xây dựng cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Vinh luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tâm huyết, tận tụy với công việc, dành thời gian gần gũi với từng gia đình để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Từ đó, kịp thời đề xuất cấp ủy, chính quyền giải quyết các khó khăn, vướng mắc của Nhân dân... Với ông, được cống hiến cho Đảng, phục vụ Nhân dân chính là niềm khao khát và tự hào. Nhờ đó, trong những năm qua, ông đã cùng với cấp ủy, chính quyền vận động Nhân dân xây dựng nên nhiều thành quả, từng bước đưa thôn Hoàng Vân ngày một phát triển.

Là bí thư chi bộ có 24 đảng viên, bản thân ông Vinh luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền, cụ thể hóa đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn gương mẫu trong lời nói và hành động để trở thành tấm gương sáng cho đảng viên và Nhân dân noi theo. Ông luôn trăn trở, mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình nhằm thực hiện theo lời dạy của Bác: “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân”. Vì vậy, ông luôn được cấp ủy và người dân nơi đây đánh giá là một bí thư chi bộ tích cực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là trung tâm đoàn kết, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân, sống gần gũi và quan tâm đến người dân.

Trên cương vị người đứng đầu một thôn có 257 hộ dân, 870 nhân khẩu, với bản lĩnh và phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, khách quan, ông Vinh đã từng bước vượt qua những khó khăn, thách thức để lãnh đạo thôn phát triển kinh tế, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Thực hiện phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, nêu cao tinh thần gương mẫu, ông đã vận động gia đình, người thân thực hiện trước và trực tiếp đi tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình cùng thực hiện. Nhờ đó, trong những năm qua, thôn luôn tạo được sức mạnh đoàn kết, là nền móng vững chắc hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội...

Trong phát triển kinh tế, ông Vinh cùng các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa vào thâm canh 15ha ổi, 15ha dưa chuột; phát triển các ngành, nghề thương mại, dịch vụ, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, từ năm 2022 đến nay, ông đã vận động Nhân dân trong thôn hiến hàng trăm m2 đất, đóng góp hàng ngàn ngày công, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa thôn, mở rộng hơn 1km đường giao thông từ 3,5m lên 5m; xây dựng hệ thống cống rãnh, đường điện chiếu sáng công cộng, chỉnh trang tường rào, trồng hoa, cây cảnh 2 bên đường... Đến nay, thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 62 triệu đồng/năm; thôn không còn hộ nghèo, cận nghèo. Thôn Hoàng Vân phấn đấu năm 2024 đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Sau hơn 9 năm giữ cương vị bí thư chi bộ, trưởng thôn, từ thực tiễn công việc, ông Vinh đã đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm trong việc tập hợp, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Theo ông, để có được sự đồng thuận của người dân, ngoài sự nhiệt tình, trách nhiệm, người đứng đầu cần có hiểu biết sâu rộng về pháp lý hiện hành và về phong tục, tập quán địa phương, và đặc biệt là phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, để từ đó xử lý các vấn đề một cách khéo léo, hợp tình, hợp lý.

Đồng chí Đỗ Văn Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hà Long, cho biết, những năm gần đây, đời sống của người dân tại thôn Hoàng Vân không ngừng được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Bức tranh thôn NTM kiểu mẫu đang dần hiện hữu. Có được “bước chuyển” đó là nhờ sự chỉ đạo của cấp ủy, chi bộ, MTTQ, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể và sự ủng hộ của Nhân dân trong thôn Hoàng Vân, trong đó có dấu ấn lớn của bí thư chi bộ, trưởng thôn Nguyễn Văn Vinh.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]