(Baothanhhoa.vn) - Sâu sát với cơ sở, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; gương mẫu, nhiệt tình với công việc; năng động, sáng tạo trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân... là nhận xét, ghi nhận của cán bộ và Nhân dân thôn Bình Xuyên, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) dành cho ông Nguyễn Công Sáu, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (BCTMT) thôn.

Ông Sáu “mặt trận”

Sâu sát với cơ sở, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; gương mẫu, nhiệt tình với công việc; năng động, sáng tạo trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân... là nhận xét, ghi nhận của cán bộ và Nhân dân thôn Bình Xuyên, xã Cẩm Tú (Cẩm Thủy) dành cho ông Nguyễn Công Sáu, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (BCTMT) thôn.

Ông Sáu mặt trậnBí thư chi bộ, Trưởng BCTMT thôn Bình Xuyên Nguyễn Công Sáu trao đổi công việc với lãnh đạo xã Cẩm Tú. Ảnh: phan nga

"Muốn người dân làm theo thì cán bộ không được phát biểu suông, ngại việc, mà phải gương mẫu, “xắn tay” làm trước, nói phải đi đôi với làm. Có như vậy, việc vận động, tuyên truyền mới đạt hiệu quả, người dân mới tin tưởng, làm theo mình”. Đó là chia sẻ của ông Sáu khi nói về thời gian 5 năm gánh trên vai 2 trọng trách, vừa là người đứng đầu chi bộ, vừa làm công tác mặt trận ở cơ sở.

Nguyên là cán bộ Công an xã Cẩm Tú trong 20 năm, đến năm 2018 ông Sáu được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ, Trưởng BCTMT thôn Bình Xuyên. Từ những ngày đầu bén duyên với công việc thôn, ông đã dành nhiều thời gian để đến từng ngõ xóm, gặp gỡ từng hộ dân nắm bắt tình hình thực tế; đồng thời tham khảo thêm ý kiến từ các tổ chức, đoàn thể để xây dựng cho mình và chi bộ, BCTMT thôn kế hoạch hành động cụ thể.

Nhận thấy công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân là nhiệm vụ xuyên suốt trong mọi hoạt động của công tác mặt trận, từ nhiều năm nay ông Sáu đã trực tiếp cùng với đảng viên trong chi bộ và thành viên trong BCTMT khu dân cư “đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người” để “nói” cho Nhân dân hiểu, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Sáu nhớ lại thời điểm ông “bén duyên” với công tác mặt trận đúng vào đợt “cao điểm” Bình Xuyên tập trung xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Xác định đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, chi bộ, BCTMT thôn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo chuỗi giá trị gia tăng, tạo bước chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế. Đồng thời phát huy vai trò đại đoàn kết toàn dân, huy động các nguồn lực đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở, thiết chế văn hóa.

Công tác tuyên truyền được vận dụng linh hoạt, mọi lúc mọi nơi, khi thì trong buổi liên hoan, lúc thì ở đám cưới, đám giỗ người thân, bà con trong thôn. Nhờ đó, người dân dần hiểu ý nghĩa và lợi ích từ xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, đã nhiệt tình ủng hộ, tham gia hiến đất, góp tiền, công lao động mở rộng, bê tông hóa đường giao thông, chỉnh trang nhà ở và các công trình phúc lợi. Chỉ tính trong 2 năm (2018, 2019), tổng kinh phí đầu tư cho XDNTM kiểu mẫu của thôn Bình Xuyên đã đạt 6,2 tỷ đồng, trong đó vốn Nhân dân đóng góp trên 91%. Với những kết quả đạt được, năm 2019, Bình Xuyên là thôn đầu tiên của huyện Cẩm Thủy vinh dự được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Chia sẻ kinh nghiệm trong việc vận động Nhân dân, ông Sáu cho biết: “Để NTM thực sự bền vững, điều quan trọng là không ngừng khơi dậy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Nhân dân, mọi việc được bàn bạc thấu đáo, đặt lợi ích tập thể lên trên hết".

Không bằng lòng với những kết quả đạt được, để dân tin, dân đồng thuận, giữ vững các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, theo ông Sáu, phải tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho Nhân dân. Ông đã đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ người dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật; tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển các mô hình kinh tế, các ngành, nghề dịch vụ, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Hiện nay, thôn có 2 doanh nghiệp và 12 cơ sở kinh doanh hoạt động có hiệu quả, giải quyết việc làm thường xuyên cho 90 lao động, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người (năm 2023) của thôn đạt 80 triệu đồng/năm; trong thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thôn luôn giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.

Riêng ông, từ năm 2018 đến nay được đánh giá là bí thư chi bộ, trưởng BCTMT hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những đóng góp trong công tác, nhiều năm liền ông được UBND, ủy ban MTTQ các cấp khen thưởng. Năm 2023, ông Nguyễn Công Sáu là 1 trong 50 bí thư chi bộ đạt thành tích xuất sắc, được huyện Cẩm Thủy khen thưởng tại Hội nghị biểu dương bí thư chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2020-2023.

Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]