(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao nhà và trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Xuân và Hà Trung.

Bàn giao nhà và trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 15/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao nhà và trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Xuân và Hà Trung.

Bàn giao nhà và trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Hội CTĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho hộ gia đình ông Lương Quang Thiết (Thôn Vành, xã Xuân Lộc).

Tại huyện Thường Xuân, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh trao hỗ trợ “Nhà Nhân ái” cho hộ gia đình ông Lương Quang Thiết (thôn Vành, xã Xuân Lộc, huyện Thường Xuân).

Ông Thiết là hội viên Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các thành viên trong gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng, hai vợ chồng ông Thiết làm nông, nuôi cháu bị chậm phát triển, không đủ điều kiện để sửa chữa, xây mới ngôi nhà. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình ông Thiết, Hội CTĐ tỉnh đã trích quỹ nhân đạo để hỗ trợ gia đình ông xây dựng ngôi nhà kiên cố.

Tại lễ bàn giao, Hội CTĐ tỉnh đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình ông Lương Quang Thiết cùng một số vật dụng gia đình. Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh cũng đã trao quà tặng cho hộ gia đình ông Thiết.

Bàn giao nhà và trao kinh phí hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện Hà Trung trao hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Dụa ở thôn Mậu Yên 1, xã Hà Lai.

Tại huyện Hà Trung, Hội CTĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Dụa (sinh năm 1933) ở thôn Mậu Yên 1, xã Hà Lai.

Bà Dụa thuộc diện hộ nghèo, sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sụp đổ nhưng không đủ điều kiện sửa chữa. Để giúp bà Dụa xây dựng nhà mới, Hội CTĐ tỉnh quyết định hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng, Hội CTĐ huyện Hà Trung hỗ trợ 20 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023), 66 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa (23/11/1957 - 23/11/2023), góp phần lan tỏa những giá trị nhân đạo trong cộng đồng, giúp các hộ khó khăn an cư, ổn định cuộc sống.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]