(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Vĩnh Lộc (Agribank Vĩnh Lộc) trực thuộc Agribank Bắc Thanh Hóa đã tích cực thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại trong thanh toán, dễ dàng trong sử dụng.

Agribank Vĩnh Lộc đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng đến với người dân

Thời gian qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh huyện Vĩnh Lộc (Agribank Vĩnh Lộc) trực thuộc Agribank Bắc Thanh Hóa đã tích cực thực hiện chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số hiện đại trong thanh toán, dễ dàng trong sử dụng.

Agribank Vĩnh Lộc đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng đến với người dânCán bộ Agribank Vĩnh Lộc hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng số.

Agribank Vĩnh Lộc xác định chiến lược phát triển lâu dài của chuyển đổi số ngành ngân hàng chính là lấy người dân làm trung tâm, các giao dịch phải thuận tiện cho khách hàng. Chi nhánh đã triển khai hàng loạt các tiện ích, ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Agribank E-Mobile Banking đến người dân, góp phần thúc đẩy chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn nông thôn. Nhiều nhóm dịch vụ của ngân hàng số đến nay đã được triển khai thanh toán bằng các phương thức điện tử đem lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân. Đặc biệt, ứng dụng Agribank E-Mobile Banking của chi nhánh đã trở thành “chìa khóa” giúp người dân tiếp cận với cánh cửa “ngân hàng số”, đưa các dịch vụ tài chính, ngân hàng hiện đại nhanh chóng, thuận tiện đến với người dân. Ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ (truy vấn thông tin thẻ, chuyển khoản qua số thẻ, phát hành thẻ phi vật lý, khóa thẻ), dịch vụ Agribank E-Mobile Banking còn tích hợp đầy đủ mọi tiện ích thiết yếu của cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng như nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, vé tàu xe, vé xem phim, phòng khách sạn, thanh toán tiền điện, nước, phí bảo hiểm, học phí, viện phí, nộp thuế, cước viễn thông... Đặc biệt, Agribank E-Mobile Banking có thêm tính năng gửi tiền trực tuyến, giúp khách hàng gửi tiền tiết kiệm mà không cần phải đến ngân hàng.

Đến trung tuần tháng 6-2023, Agribank Vĩnh Lộc đã phát triển được hơn 10.000 tài khoản Agribank E-Mobile Banking, bình quân mỗi tháng có hàng chục nghìn lượt giao dịch với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng. Các tính năng thanh toán thu hộ, chi hộ các dịch vụ thiết yếu tích hợp trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking được người dân ủng hộ, đánh giá cao với các ưu điểm thao tác dễ dàng, thuận tiện, chính xác, nhanh chóng, tính bảo mật cao. Hiện chi nhánh đang phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Vĩnh Lộc triển khai dịch vụ chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng lương, phụ cấp, trợ cấp, hưởng chính sách an sinh xã hội.

Để khuyến khích các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội thay đổi thói quen thanh toán tiền mặt sang chuyển khoản, chi nhánh đã miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán; miễn 100% phí đối với khách hàng cá nhân chuyển tiền ngoài hệ thống qua kênh ngân hàng điện tử như tại ATM, ứng dụng Mobile Banking, Internet Banking, Agribank E-Banking, miễn phí phát hành thẻ, phí thường niên hàng năm... Đến nay, có hàng trăm khách hàng hưởng chính sách an sinh xã hội đã mở tài khoản và thẻ, nhận chuyển tiền trợ cấp, lương hưu qua tài khoản. Ông Trần Văn Dũng (68 tuổi) ở xã Vĩnh Tiến cho biết: Tiện ích lớn nhất là tôi không phải lo lắng chuyện phải đến nhận lương hưu định kỳ tại bưu điện. Giờ chỉ cần đúng ngày phát lương hàng tháng tiền sẽ được chuyển thẳng đến tài khoản Agribank E-Mobile Banking và được thông báo bằng tin nhắn trên điện thoại. Tôi không phải lo đi xếp hàng chờ đợi, tiết kiệm được thời gian, sức khỏe, chi phí, nhất là không sợ thừa, thiếu tiền và không cần phải ủy quyền cho người thân đi lấy hộ mỗi khi có công việc bận.

Bên cạnh những kết quả tích cực, việc phổ cập phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại huyện Vĩnh Lộc vẫn còn gặp không ít khó khăn do tư duy sử dụng tiền mặt đã ăn sâu trong tâm thức của người dân. Tại địa bàn nông thôn trình độ sử dụng công nghệ hiện đại của người dân còn hạn chế, kiến thức về quản lý tài chính, tiêu dùng của người dân chưa được phổ cập rộng rãi. Bên cạnh đó, một số người dân có tâm lý e ngại, sợ rủi ro, bảo mật không an toàn trong sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank Vĩnh Lộc tiếp tục nỗ lực tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về tài chính cho người dân bằng nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]