(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên gửi CV qua email . Vậy bạn đã biết cách để quá trình này đạt hiệu quả cao nhất? Nếu chưa thì 7 lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn, nếu áp dụng đúng bạn sẽ nâng cao cơ hội trúng tuyển của mình.

7 lưu ý quan trọng khi gửi CV qua email

Hiện nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên gửi CV qua email. Vậy bạn đã biết cách để quá trình này đạt hiệu quả cao nhất? Nếu chưa thì 7 lưu ý quan trọng sau đây sẽ giúp bạn, nếu áp dụng đúng bạn sẽ nâng cao cơ hội trúng tuyển của mình.

Tiêu đề email liên quan đến công việc ứng tuyển

Điều đầu tiên mà bạn cần nhớ chính là phải đảm bảo email có tiêu đề. Với nhà tuyển dụng, hộp thư đến của họ có thể nhận đến hàng trăm hồ sơ ứng tuyển cho nhiều vị trí. Việc đặt tiêu đề email chính là để họ có thể dễ dàng sàng lọc ứng viên và có được sự chọn lựa chính xác.

Do đó, nếu email của bạn thiếu tiêu đề, khả năng nó rơi vào “hố đen” là rất lớn. Một tiêu đề thích hợp cho m ẫu CV xin việc đơn giản có thể là: Công việc ứng tuyển + Họ và tên. Ví dụ: ỨNG TUYỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG - NGUYỄN VĂN A. Tuyệt đối không nên đặt các tiêu đề email chung chung như: Xin việc, Đơn ứng tuyển, CV Nguyễn Văn A… Đây chính là một trong những lưu ý khi gửi CV qua email mà bạn nên nhớ.

7 lưu ý quan trọng khi gửi CV qua email

Nội dung email gọn gàng, súc tích

Một email không thể không có nội dung. Nội dung trong email cần được soạn thảo chỉnh tề, ngắn gọn. Mở đầu có chào hỏi, có giới thiệu bản thân. Sau đó đến mục đích viết email và cuối cùng là lời chúc đến nhà tuyển dụng. Bạn cần viết súc tích, đầy đủ, giới hạn trong khoảng dưới 200 từ. Đồng thời, chú ý các lỗi chính tả, cách hành văn và cách trình bày của mình.

Địa chỉ email mà bạn đang sử dụng

Địa chỉ email phần nào thể hiện được sự nghiêm túc trong việc ứng tuyển. Tất nhiên, bạn có quyền đặt tên địa chỉ email theo cách mà bạn nghĩ rằng cá tính. Tuy nhiên, một địa chỉ email được tạo lập bằng tên của bạn sẽ có tính chuyên nghiệp hơn. Nó cũng giúp nhà tuyển dụng dễ nhớ, dễ liên lạc lại với bạn hơn.

Nhiều bạn thường bỏ qua điều này khiến quá trình xin việc không suôn sẻ như ý. Đây là một trong 7 lưu ý quan trọng khi gửi CV qua email mà bất cứ ai đang tìm việc cũng cần phải biết.

Chữ ký phù hợp

Chữ ký ở cuối email rất quan trọng. Với một người đi làm, thì phần chữ ký này là không thể thiếu trong email liên hệ công việc. Phần này sẽ chứa một số thông tin liên lạc của ứng viên. Bạn cần thiết lập chữ ký thực sự nghiêm túc. Nội dung đơn giản, chỉ cần họ tên, số điện thoại liên lạc, thông tin mạng xã hội nếu có…

Ở nội dung này, không nên chèn vào những câu từ hay lời thơ không phù hợp. Bên cạnh chữ ký, bạn cũng cần lưu ý đến ảnh đại diện của email. Có thể dùng ảnh cá nhân với hình ảnh nghiêm túc, không quá màu mè lòe loẹt.

Dùng một nội dung email cho nhiều vị trí khác nhau

Khi tìm việc, tất nhiên bạn sẽ gửi nhiều email đến nhiều nhà tuyển dụng khác nhau. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn dùng một nội dung email cho tất cả. Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không hài lòng hoặc là không đánh giá cao khi bạn “lười” như thế.

Do đó, hãy nhớ rằng mỗi email đều cần được soạn riêng cho một nhà tuyển dụng cụ thể. Bạn không nên CC, BCC trong email xin việc của mình. Bạn cũng không nên chuyển tiếp email đã gửi cho nhà tuyển dụng này đến nhà tuyển dụng khác.

7 lưu ý quan trọng khi gửi CV qua email

Nếu muốn ứng tuyển ở nhiều công ty, hãy dành thời gian soạn thảo từng email. Điều này cũng cho thấy bạn thực sự có đầu tư, quan tâm đến công việc mà mình đang tìm kiếm.

Tập tin đính kèm nên được đặt tên rõ ràng

Khi gửi CV qua email, chắc chắn bạn cần phải gửi kèm nhiều tập tin khác nhau. Các tập tin nên được gom lại chung 1 folder. Và bạn cần phải đặt tên cho nó. Ví dụ như: HỒ SƠ XIN VIỆC KỸ THUẬT NGUYỄN VĂN A.

Thay vì gửi quá nhiều file đính kèm, bạn nên gom gọn chúng. CV thì cần riêng biệt. Ngoài ra, các dữ liệu như ảnh chụp bằng cấp, CCCD, các chứng chỉ… bạn có thể lưu vào một tập tin duy nhất định dạng PDF. Nhà tuyển dụng sẽ không mất nhiều thời gian để xem xét hồ sơ của bạn. Điều này cũng sẽ tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng, cho thấy bạn là người có kỹ năng vi tính tốt và rất logic, khoa học trong trình bày.

Luôn kiểm tra email trước khi gửi đi

Và điều cuối cùng cần lưu ý khi gửi CV qua email chính là hãy kiểm tra kỹ trước khi gửi đi. Rất nhiều bạn soạn email xong lại quên đính kèm CV. Và việc soạn tiếp một email nữa sẽ rất bất tiện và thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn nên rà soát lại tất cả các nội dung email. Chỉnh sửa các lỗi chính tả nếu có. Kiểm tra đầy đủ hồ sơ đính kèm. Sau khi đảm bảo mọi thứ đã hoàn tất thì mới nhấn gửi đi.

7 lưu ý quan trọng khi gửi CV qua email

Trên đây là 7lưu ý quan trọng khigửi CV qua email. Một công việc như ý cần bạn thực sự có đầu tư thời gian, công sức và tâm huyết của mình vào đó. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc mong muốn.

Pha Lê


Pha Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]