Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Phan Thị Hương - Đơn vị bầu cử số 1

Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Phan Thị Hương - Đơn vị bầu cử số 1

Báo Thanh Hóa trân trọng giới thiệu Chương trình hành động của Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV Phan Thị Hương - Đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Thanh Hóa.

Tôi rất vinh dự được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa hiệp thương giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và được giới thiệu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1.

Là một cán bộ làm công tác Công đoàn, tôi nhận thức được vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của Quốc hội, của ĐBQH là rất quan trọng. Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước; quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

ĐBQH là người đại diện cho tiếng nói của cử tri, là cầu nôi giữa cử tri với các cơ quan Nhà nước. Chính vì vậy, được tham gia ứng cử lần này đối với bản thân là một vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm lớn của người cán bộ, đảng viên. Bản thân nhận thức rằng dù trúng cử hay không trúng cử ĐBQH tôi cũng luôn nỗ lực cố gắng phấn đầu hết khả năng của mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm ĐBQH khóa XV, tôi sẽ dành hết tâm huyết của mình thực hiện những nhiệm vụ cao cả của người đại biểu Nhân dân trong cơ quan quyền lực của Nhà nước, với những việc làm cụ thể sau đây:

Một là, phát huy trách nhiệm, khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành nhiều thời gian đi cơ sở để tìm hiểu, gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để phản ánh tại diễn đàn của Quốc hội; chịu sự giám sát của cử tri và Nhân dân nơi đã tín nhiệm bầu cử cho mình.

Hai là: Không ngừng học tập rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống của bản thân, gần gũi với Nhân dân, kiên quyết đấu tranh những biểu hiện suy thoái, chống tham những, lãng phí, quan liêu, vi phạm pháp luật khác. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền ở địa phương trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu quả, thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Ba là: Tôi sẽ không ngừng rèn luyện, phấn đấu, làm việc với tinh thần tâm huyết, trách nhiệm cao; tích cực học tập, nghiên cứu đề nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác. Gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Bốn là: Là ứng cử viên nữ, công tác trong tổ chức Công đoàn, tôi sẽ tích cực tham mưu với tổ chức Công đoàn cấp trên thực hiện tốt các chủ chương, chính sách có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn và người lao động, đặc biệt đối với nữ CNVCLĐ. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, vận động nữ CNVCLĐ phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam: rèn luyện phẩm chất đạo đức; thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Vận động, hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ, xây dựng gia đình hạnh phúc; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, xóa đói giảm nghèo; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội về bình đẳng giới, nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Xuất bản: 3:12:05:2021:10:51

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM