(Baothanhhoa.vn) - Từ khi dịch COVID-19 xảy ra, Trung tâm Y tế Tĩnh Gia đã huy động trên 3.000 lượt cán bộ, y bác sỹ (tại Trung tâm Y tế huyện và đội ngũ y bác sỹ của 31 trạm y tế xã, thị trấn) trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Y tế Tĩnh Gia: Huy động trên 3.000 lượt y bác sỹ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

Từ khi dịch COVID-19 xảy ra, Trung tâm Y tế Tĩnh Gia đã huy động trên 3.000 lượt cán bộ, y bác sỹ (tại Trung tâm Y tế huyện và đội ngũ y bác sỹ của 31 trạm y tế xã, thị trấn) trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại các địa phương trên địa bàn huyện.

Trung tâm Y tế Tĩnh Gia: Huy động trên 3.000 lượt y bác sỹ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

Cán bộ y tế xã Bình Minh, thuộc hệ thống Trung tâm Y tế Tĩnh Gia thực hiện đo thân nhiệt cho người được cách ly tại gia đình.

Tĩnh Gia là huyện có Khu kinh tế Nghi Sơn, có nhiều người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID - 19 gây ra, trong thời gian qua Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia đã chủ động, tích cực cùng ngành y tế huyện tham mưu cho UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 huyện Tĩnh Gia ban hành trên 50 văn bản chỉ đạo, điều hành, phòng chống dịch. Phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch Tĩnh Gia tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo nhân dân các biện pháp phòng chống với dịch bệnh, dưới nhiều hình thức để người dân hiểu rõ tác hại của dịch bệnh, tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và bảo vệ cộng đồng.

Trong công tác phòng, chống dịch, từ đầu tháng 2 đến nay, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo Trạm y tế 31 xã, thị trấn đồng thời phối hợp với các địa phương tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại 100% các trường học trên địa bàn huyện và tại các khu vực có nguy cơ cao, như: Chợ, chùa đền, các cơ quan, đơn vị, công sở, khu cách ly tập trung; các địa điểm có liên quan đến bệnh nhân nghi ngờ tại các xã, thị trấn. Trung tâm Y tế và trạm y tế các xã, thị trấn cũng đã chủ động giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở y tế và tại các công ty, doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, nơi có nhiều lao động người Trung Quốc và thực hiện việc giám sát các lao động nước ngoài đến địa bàn huyện. Hướng dẫn người dân đã đi và đến từ vùng dịch về địa phương thực hiện việc cách ly y tế tại nhà đối với 292 người, theo đó hàng ngày đội ngũ cán bộ của hệ thống Trung tâm Y tế huyện đều đến tại các gia đình đo thân nhiệt 2 lần trên ngày, đồng thời khuyến cáo người cách ly thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, nhờ đó đến ngày 7-4 đã có 261 người hoàn thành việc cách ly 14 ngày theo quy định.

Trung tâm Y tế Tĩnh Gia: Huy động trên 3.000 lượt y bác sỹ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

Cán bộ thuộc hệ thống trung tâm Y tế Tĩnh Gia thực hiện nhiệm vụ được giao tại Khu vực cách ly tập trung của huyện.

Bác sỹ Lê Đăng Minh, Trưởng trạm Y tế xã Bình Minh cho biết: “Thời gian qua đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung tâm Y tế huyện. Từ tháng 2 đến nay, tại địa phương có 41 người đã đi và đến từ vùng dịch về được cách ly tại gia đình, hàng ngày trạm đều cử cán bộ đến đo thân nhiệt 2 lần/ngày, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly, đến nay đã có 38 người hoàn thành việc cách ly theo quy định, còn 3 người đang thực hiện cách ly, sức khỏe bình thường. Bên cạnh đó 42 người đi làm ăn xa, trở về địa phương cũng đã chủ động khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe hàng ngày”.

Trung tâm Y tế huyện đã thành lập 2 đội cơ động phòng chống dịch, để kịp thời phản ứng nhanh với các trường hợp khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch. Tại các Khu cách ly tập trung của huyện, cán bộ Trung tâm Y tế huyện và đội ngũ cán bộ trạm y tế các xã được phân công nhiệm vụ đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, từ khâu đón tiếp người được cách ly, lập phiếu điều tra, thống kê, công bố hết thời gian cách ly…

Trung tâm Y tế Tĩnh Gia: Huy động trên 3.000 lượt y bác sỹ thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

Lãnh đạo Trung tâm Y tế Tĩnh Gia tiếp nhận tiền ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Bác sỹ CK1 Lê Văn Long, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tĩnh Gia cho biết: Để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện tốt việc khai báo y tế; chủ động trang bị bảo hộ cho cán bộ y tế, đảm bảo cung ứng hóa chất phun tiêu độc khử trùng tại các nơi có ca bệnh nghi ngờ, khu vực cách ly, nơi tập trung đông người. Đảm bảo vật tư, hóa chất để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm đối với những ca bệnh nghi ngờ, người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính, những người đến từ vùng có dịch...để gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Bên cạnh đó, công tác thường trực chống dịch cũng sẽ được đơn vị thực hiện nghiêm túc, từ đó góp phần cùng cả hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch COVID-19”.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Trần thị huyền - 15:39 08/04/20

 Trả lời

Em là y sỹ đa khoa đang là nhân viên y tế tại trường thcs mai lâm em muốn tham gia chống dịch cùng trung tâm y tế huyện nhà có thể đăng kí tham gia ở đâu ạ.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]