(Baothanhhoa.vn) - Do công việc bận rộn nên nhiều người muốn tìm nơi thư giãn hít thở không khí trong lành sau mỗi tuần làm việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế, thời gian để được đi du lịch dài ngày. Hiện nay, xu hướng du lịch cắm trại ngắn ngày, du lịch kết hợp làm việc từ xa, hay du lịch gần chỗ ở đang được nhiều người lựa chọn.

Xu hướng du lịch dành cho người bận rộn

Do công việc bận rộn nên nhiều người muốn tìm nơi thư giãn hít thở không khí trong lành sau mỗi tuần làm việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế, thời gian để được đi du lịch dài ngày. Hiện nay, xu hướng du lịch cắm trại ngắn ngày, du lịch kết hợp làm việc từ xa, hay du lịch gần chỗ ở đang được nhiều người lựa chọn.

Xu hướng du lịch dành cho người bận rộnDu khách đến tham quan tại Khu du lịch Bến En (Như Thanh).

Với chị Nguyễn Hồng Bích, nhân viên kế toán cho một doanh nghiệp tại TP Thanh Hóa, để tạo cho mình một chuyến đi du lịch dài ngày là điều vô cùng khó. Bởi tính chất công việc khá bận rộn, mỗi tuần chị chỉ được nghỉ một ngày vào chủ nhật. Chị chia sẻ: "Nếu như trước đây, quan niệm du lịch là đi chơi, đi nghỉ dưỡng, nên mọi công việc sẽ hoàn toàn được gác lại. Trong khi, giới văn phòng chúng tôi thì thời gian được nghỉ rất ít nên rất khó để có thể lên lịch cho chuyến du lịch dài ngày, hay chuyến đi du lịch xa. Bởi vậy, để giảm căng thẳng, áp lực thay vì bó buộc công việc trong một không gian cố định, nhàm chán, chúng tôi thường chọn xu hướng “xê dịch” địa điểm làm việc, tìm đến những không gian mới, thú vị để thôi thúc cảm hứng sáng tạo. Kết hợp làm việc với du lịch nghỉ dưỡng là xu hướng đang trở thành sự lựa chọn của giới văn phòng chúng tôi. Nơi tôi chọn thường là các khu ngoại thành TP Thanh Hóa không quá xa nhà mà lại có thiên nhiên xanh mát như: Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, làng cổ Đông Sơn, hoặc một số địa điểm dã ngoại, cắm trại ở các huyện gần như Đông Sơn, Quảng Xương... Hơn một năm nay, tôi thấy hài lòng với cách đi tham quan như vậy. Tôi nghĩ, niềm hạnh phúc của những chuyến du lịch không được tính bằng cây số. Đôi khi, khám phá những nơi gần sẽ đem lại những bất ngờ thú vị vẫn luôn nằm ngay trước mắt mà trước giờ chúng ta không để ý".

Xu hướng cắm trại một mình cũng đang được những người bận rộn nhất là giới trẻ săn lùng. Là người đam mê các hoạt động ngoài trời và gần gũi với thiên nhiên, thường xuyên đi du lịch cắm trại một mình, anh Nguyễn Văn Hùng (Hoằng Hóa), cho hay: "Hoạt động cắm trại một mình rất thú vị, và hấp dẫn bởi chúng ta có thể dành thời gian để thư giãn trong tự nhiên, suy nghĩ và làm bất cứ thứ gì bản thân mong muốn mà không phải băn khoăn, lo nghĩ. Trước đây tôi thường có những buổi cắm trại dã ngoại với bạn bè nhưng mỗi lúc sắp xếp lịch rất khó khăn bởi ai cũng bận rộn. Do đó, tôi đã tự mình sắp xếp lịch và dùng xe ô tô cá nhân để tổ chức cho mình những chuyến đi cắm trại. Địa điểm mà tôi chọn là những nơi có thiên nhiên xanh mát, phong cảnh hữu tình, như Bến En (Như Thanh), Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Thường Xuân), Eo Gió Bãi Ngang (Quảng Xương)... Đến mỗi nơi, tôi thường tự dựng lều trại để tá túc qua đêm. Theo tôi, thời điểm cắm trại thích nhất là từ chiều ngày hôm trước tới sáng ngày hôm sau, lúc đó bạn sẽ được ngắm hoàng hôn và bình minh, hai khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày".

Gắn liền hình thức “du lịch” này thường là những hoạt động như: dựng trại, đốt lửa trại, đi bộ, leo núi, tắm biển, câu cá, nấu ăn với những đồ ăn đã chuẩn bị và sơ chế sẵn... Khác với cảm giác khi ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi, du lịch cắm trại mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo khi được tự do hòa mình, cảm nhận thiên nhiên trong một không gian rộng lớn, được lắng nghe hơi thở của cỏ cây, sông nước, bỏ lại sau lưng những xô bồ, ồn ào, tấp nập để nạp vào cơ thể nguồn năng lượng trong lành, tươi mát của đất trời tự nhiên. Du khách hoàn toàn có thể tự chủ động về thời gian, địa điểm và cũng tiết kiệm chi phí.

Nắm bắt xu hướng đó, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tại các huyện Như Thanh, Như Xuân, Ngọc Lặc, Bá Thước... đã và đang đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch xanh, du lịch cắm trại, hay để du khách được tự do, khám phá, trải nghiệm. Điển hình nhất, là tại Vườn Quốc gia Bến En, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, được du thuyền đi dạo trên lòng hồ sông Mực với dòng nước bình yên, êm ả, bốn mùa xanh mát, cùng hít thở bầu không khí trong lành và thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt mỹ của đôi bờ. Để du lịch phát triển, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En đã quan tâm phát triển đa dạng các loại hình du lịch như sinh thái; vui chơi, giải trí; cộng đồng; văn hóa, lịch sử, tâm linh; nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe; du lịch mạo hiểm...

Bài và ảnh: Nguyễn Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]